My Hero Academia: 101 sai lầm của hội anh hùng khiến kẻ xấu ngày một nhiều

Thứ sáu - 05/04/2024 03:46
Dù mang trong mình trọng trách lớn nhưng hiệp hội siêu anh hùng đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng khiến số lượng phe phản diện ngày một lớn mạnh.
Mục lục

Phụ Lục

  • Đánh giá năng lực của một người thông qua di truyền
  • Sở hữu một Quirk là nguy hiểm nếu xã hội cho là như vậy
  • Vị trí trên cao của hiệp hội siêu anh hùng chỉ dành cho những người nổi tiếp

Trở thành siêu anh hùng là mơ ước rất lớn của hầu hết người dân trong thế giới của My Hero Academia. Những hiệp hội anh hùng trong My Hero Academia này lại đang thực hiện một hành động vô cùng sai lầm khiến giấc mơ của nhiều người dân trở thành cơn ác mộng lớn nhất của họ. Vậy các siêu anh hùng đã phạm phải sai lầm gì? Cùng Mọt tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Đánh giá năng lực của một người thông qua di truyền

Trong thế giới My Hero Academia, Quirk hay còn được gọi là năng lực của một cá nhân chủ yếu nhờ vào di truyền từ cha mẹ. Con cái của hai cá thể có Quirk khác nhau sẽ được thừa hưởng năng lực của cha mẹ hoặc phát triển sự kết hợp của cả hai. Minh chứng rõ nét nhất cho điều này chính là nhân vật Todoroki Shoto, anh chàng mang trong mình cả Quirk lửa và băng.

My Hero Academia: 101 sai lầm của hội anh hùng khiến kẻ xấu ngày một nhiều
Sai lầm của hội anh hùng khiến kẻ xấu ngày một nhiều

Thế nhưng ở một số trường hợp đặc biệt thì nhân vật cũng không thể có Quirk quá mạnh hoặc quá tệ hơn là sinh ra mà không có Quirk hoặc bị đột biến dẫn tới đứa trẻ đó không hề có bất kỳ khả năng nào được kế thừa từ cha mẹ. Từ đó những cá thể đặc biệt này bị phần lớn xã hội kinh thường, thậm chí tước luôn cả giấc mơ trở thành anh hùng của họ. Vì thế chính những người bị khinh thường như vậy đa số sẽ quay xe trở thành kẻ phản diện đáng sợ trong My Hero Academia.

Sở hữu một Quirk là nguy hiểm nếu xã hội cho là như vậy

Khi được nhận Quirk do di truyền, một người nhận được sức mạnh gì đều phụ thuộc rất lớn vào cha mẹ của họ. Theo tiến sĩ Garaki thì khi Quirk trở nên phức tạp hơn sau khi di truyền sang thế hệ sau, nó có thể phát triển mạnh và khó kiểm soát hơn trước. Vì thế, lý thuyết này đã khiến những người dân bị coi là sở hữu sức mạnh quá nguy hiểm sẽ không được quyền dùng Quirk. Tuy nhiên, hiệp hội siêu anh hùng lại ngó lơ những Quirk bị cho là "nguy hiểm" miễn cá nhân đó là anh hùng được mọi người yêu thích. Chính sự đối xử bất công này đã khiến rất nhiều người dân trong My Hero Academia không còn tin các siêu anh hùng nữa mà họ quyết định đi theo phe ác nhân.

My Hero Academia: 101 sai lầm của hội anh hùng khiến kẻ xấu ngày một nhiều
Sở hữu một Quirk là nguy hiểm nếu xã hội cho là như vậy

Vị trí trên cao của hiệp hội siêu anh hùng chỉ dành cho những người nổi tiếp

Đây là yếu tố được xem là bất công nhất. Bảng xếp hạng các anh hùng trong Hero Academia sẽ được sắp xếp từ trên dựa trên mức độ nổi tiếng và sức mạnh họ sở hữu, chứ rất ít cân nhắc đến khía cạnh đóng góp cho xã hội. Như những gì bạn đọc thấy, các siêu anh hùng thường tập trung nhiều hơn vào việc trở thành người giỏi nhất hơn là giúp đỡ mọi người. Minh chứng rõ rất chính là cha của Shoto. Enji muống là việc vượt qua All Might và trở thành siêu anh hùng số 1 của Nhật bản chứ không hề quan tâm đến giúp đỡ người khác.

My Hero Academia: 101 sai lầm của hội anh hùng khiến kẻ xấu ngày một nhiều
Vị trí trên cao của hiệp hội siêu anh hùng chỉ dành cho những người nổi tiếp

Chính việc này đã gián tiếp tạo ra một trong những phản diện lớn mạnh nhất trong My Hero Academia, chính là Dabi. Vì Endeavor quá tâm cơ, chỉ quan tâm đến việc trở thành hạng nhất mà đã tự tay làm con trai của mình biến mất. Từ đó tạo nên một phản diện dùng lửa mạnh nhất từ trước đến nay.

Dù mang danh nghĩa anh hùng để bảo vệ thế, nhưng những hành động của một số anh hùng trong My Hero Academia lại đem đến nhiều rắc rối hơn là hòa bình. Liệu tác giả có khắc phục những điều còn tồn động trong thế hệ các siêu anh hùng tiếp theo không. Để lại ý kiến của bạn xuống phần bình luận, anh em cùng nhau bàn luận nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn