Liệu The Callisto Protocol có vượt qua thành công của Dead Space?

Thứ năm - 04/04/2024 04:02
The Callisto Protocol đang rất được game thủ kỳ vọng sẽ vượt qua được thành công của Dead Space về mức độ kinh dị.
Mục lục

Phụ Lục

  • Trải nghiệm “nghe - nhìn” có vẻ đã hơn nhiều
  • Gameplay lấy cảm hứng nhiều từ Resident Evil
  • The Callisto Protocol vẫn mang bản sắc Glen Schofield

Tôi không dám tự nhận mình là một fan cứng của dòng game Dead Space. Tuy nhiên, dù đã trải qua 14 năm, mỗi khi nhắc tới cái tên đó là cảm giác sợ hãi lại bắt đầu chạy dọc sống lưng. Dead Space là trò chơi mà tôi thấy chưa cần phải làm gì, chỉ mới đi bộ thôi đã kinh hãi rồi. Rồi một cái tên mới toanh như The Callisto Protocol xuất hiện và muốn thách thức người đàn anh nổi tiếng của mình, đó là một chuyện rất thú vị.

The Callisto Protocol

Có thể nói hơn thập kỷ trôi qua, thể loại kinh dị chào đón những sản phẩm cũng mang lại cảm giác kinh hãi gần như vậy, nhưng chưa một trò chơi nào khiến tôi sợ như khi trải nghiệm Dead Space. Thật may là cuối năm nay, The Callisto Protocol sẽ ra mắt. Khoan nói đến việc nó có thách thức được Dead Space hay không, chỉ riêng việc trò chơi được phát triển bởi người đã từng làm ra Dead Space, Glen Schofield cũng đáng để người ta trông đợi rồi.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng dự đoán xem liệu The Callisto Protocol có thể mang lại nỗi sợ hãi tột độ như Dead Space không? Dĩ nhiên, khi trò chơi chưa ra mắt chính thức thì đây chỉ là những phỏng đoán của cá nhân người viết chứ không thể đánh giá chắc chắn về bất cứ yếu tố nào.

Trải nghiệm “nghe - nhìn” có vẻ đã hơn nhiều

Thông qua trailer/gameplay, tôi dự đoán The Callisto Protocol sẽ nâng tầm trải nghiệm “nghe - nhìn” lên rất nhiều so với Dead Space. Điều này cũng dễ hiểu khi công nghệ làm game của 2 sản phẩm cách nhau tới 14 năm.

The Callisto Protocol

Đồ họa và âm thanh của The Callisto Protocol chắc chắn sẽ được chăm chút hơn rất nhiều bởi nó sẽ tác động tới cảm giác sợ hãi của game thủ. Tôi kì vọng rằng trò chơi mới này sẽ khiến tôi thấy sợ ngay cả khi chưa cần chạm trán với quái vật. Đó chính là cảm giác của tôi khi chơi Dead Space hồi năm 2008.

Điểm nhấn của những trò chơi kinh dị chính là không khí đáng sợ bao trùm lên toàn bộ game, không để cho người chơi được nghỉ ngơi phút nào. Có lẽ The Callisto Protocol cũng sẽ làm tốt được điều này bởi tôi cảm nhận được sự âm u, sự tuyệt vọng, cái đáng sợ trong bóng tối tĩnh lặng của khung cảnh xung quanh.

The Callisto Protocol

Bên cạnh đó, tôi thấy các pha jumpscare của The Callisto Protocol trong trailer làm tương đối tốt. Kết hợp với âm thanh sẽ mang lại cho người chơi cảm giác giật mình kha khá. Tuy nhiên, tôi thực sự mong game sẽ không quá tập trung vào hù dọa kiểu này mà quên đi sự đáng sợ chính vẫn là đến từ không khí u ám bao trùm lên game, cũng như các phân cảnh máu me khi phải chiến đấu với quái vật.

Gameplay lấy cảm hứng nhiều từ Resident Evil

Gameplay của The Callisto Protocol khiến tôi phần nào liên tưởng đến Resident Evil 4. Mọi thứ không quá dồn dập nhưng lại cực kỳ khó nhằn. Người chơi không thể nào cứ thế xả đạn là quái vật sẽ chết được. Người chơi bắt buộc phải tính toán để nhắm bắn vào những điểm yếu của quái vật, nhằm hạn chế khả năng di chuyển. Sau đó bạn có thể tận dụng các vũ khí cận chiến hay cạm bẫy có xung quanh môi trường để kết liễu.

The Callisto Protocol

Mặc dù game chưa giới thiệu hệ thống vũ khí chi tiết nhưng tôi tin các món vũ khí sẽ khá đa dạng về mặt sử dụng. Bởi bối cảnh nằm ở tương lai nên nhà phát triển có thể thỏa sức sáng tạo ra các món vũ khí thú vị như người đàn anh Dead Space.

Cơ chế chiến đấu như vậy cho phép người chơi phải suy tính nhiều hơn khi đối mặt với quái vật. Điều này khá hợp lý đối với thể loại kinh dị sinh tồn. Rõ ràng khi người chơi đang phải giành giật sự sống căng thẳng từng giây phút, thì nhà sản xuất không thể nào đưa vào một món vũ khí cho người chơi xả súng sướng tay cả.

The Callisto Protocol vẫn mang bản sắc Glen Schofield

Khi được hỏi về việc “Liệu The Callisto Protocol có phải là một bản copy của Dead Space?”, Glen Schofield không ngần ngại trải lời: “Có thể, nhưng đó cũng chính là bản sắc của tôi”. Điều đó cho thấy trò chơi mới này vẫn sẽ có những gì tinh túy nhất của Dead Space. Người chơi hoàn toàn có thể yên tâm về một sản phẩm kinh dị chất lượng.

The Callisto Protocol

Sự thay đổi lớn nhất của The Callisto Protocol chính là công nghệ làm game. Sự phát triển sau 14 năm giúp cho Glen Schofield cùng đội ngũ của mình có thể tạo ra một thế giới đáng sợ hơn nhiều bao gồm cả thiết kế quái vật, hiệu ứng âm thanh cũng như hình ảnh chân thực hơn. Quan trọng nhất là nhà phát triển có thể đưa thêm vào nhiều chi tiết nhỏ nhưng lại cực kỳ đáng giá hơn so với tựa game trước đây.

Bên cạnh đó, ông cũng tự nhận bản thân nhạy cảm với các yếu tố kinh dị hơn những người khác. Chỉ cần yếu tố kinh dị nào khiến Glen Schofield thấy thú vị là chắc chắn nó cũng sẽ phần nào đó khiến người chơi thích thú (hoặc sợ hãi). Ngoài ra, khi phát triển game, dường như Schofield cùng đội ngũ phát triển không tạo ra giới hạn của sự kinh dị. Điều đó có nghĩa The Callisto Protocol có thể khiến người chơi cảm thấy sợ hãi vượt ngoài sức tưởng tượng. Nhưng đó lại chính là yếu tố để người hâm mộ dòng game này cần.

Liệu The Callisto Protocol có vượt qua được tượng đài Dead Space hay không? Câu trả lời sẽ có vào ngày 02 tháng 12 năm 2022, trên các hệ máy PS4, PS5, Xbox One, Xbox One X/S và PC.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn