Diễn viên Michael Gambon trong vai thầy Dumbledore qua đời

Thứ sáu - 05/04/2024 04:45
Diễn viên Michael Gambon trong vai thầy Dumbledore của phim 'Harry Potter' qua đời.
Mục lục

Theo thông tin mới nhận được, diễn viên Michael Gambon (người đã thể hiện vai trò của cụ Dumbledore trong loạt phim "Harry Potter") đã qua đời vào ngày 28/9 ở tuổi 82. Được biết, ông mắc bệnh viêm phổi và gia đình đã thông báo về sự ra đi của ông.

Cố diễn viên Michael Gambon trong vai thầy Dumbledore

Michael Gambon được biết đến nhiều nhất với vai diễn cụ Dumbledore trong loạt phim "Harry Potter". Ông đã thể hiện một cách sinh động và chân thực nhân vật này, với sự thông thái và lòng từ bi, nhưng đồng thời cũng rất quyết đoán. Gambon đã tham gia từ phần ba đến phần bảy của loạt phim này, sau khi người tiền nhiệm Richard Harris qua đời.

Vai trò của cụ Dumbledore là rất quan trọng trong câu chuyện, ông là người dẫn dắt giới phù thủy trong cuộc chiến chống lại Chúa tể Hắc Ám. Ông luôn ở bên cạnh Harry Potter, động viên cậu bé mỗi khi cô đơn và truyền cho cậu nhiều bài học cuộc sống quý giá.

Cuộc đời và sự nghiệp của Michael Gambon

Michael Gambon sinh năm 1940 và là một diễn viên nổi tiếng của Anh Quốc. Ông đã không nhận được đào tạo chuyên nghiệp và nghỉ học từ năm 15 tuổi. Tuy nhiên, Gambon tích lũy kinh nghiệm từ việc tham gia các vở kịch nghiệp dư và làm việc trong nhà hát, đặc biệt trong công việc dựng bối cảnh. Ông đã có vai diễn đầu tiên khi mới 22 tuổi.

Trước khi tham gia "Harry Potter", Gambon đã gây ấn tượng qua các tác phẩm sân khấu kinh điển như "A View from the Bridge", "The Life of Galileo" và "The Norman Conquests". Với vai diễn trong vở kịch "Skylight" của David Hare, ông đã được đề cử giải Tony. Ngoài ra, ông còn tham gia diễn xuất trong các bộ phim nghệ thuật như "The Cook, the Thief, His Wife and Her Lover", "Sleepy Hollow", "The Insider" và "Gosford Park". Ông cũng đã lồng tiếng cho nhân vật chú Pastuzo trong bộ phim hoạt hình về gấu Paddington.

Trên màn ảnh nhỏ, Gambon được khán giả biết đến qua vai tiểu thuyết gia trong phim "Singing Detective" và vai cảnh sát trong phim "Maigret".

Năm 1998, Michael Gambon được phong tước Hiệp sĩ vì đóng góp của ông cho nghệ thuật diễn xuất.

Kế hoạch sự nghiệp và vấn đề sức khỏe của Michael Gambon

Sau khi kết thúc "Harry Potter", Michael Gambon đã tiếp tục tham gia vào các dự án điện ảnh và truyền hình. Ông từng tham gia series phim "Fortitude" từ năm 2015 đến 2018, đóng vai một nhiếp ảnh gia thiên nhiên đang chiến đấu với căn bệnh ung thư. Tuy nhiên, ông đã rút lui khỏi dự án phim hài "Breeders" do vấn đề sức khỏe.

Năm 2014, Gambon đã chia sẻ nỗi buồn khi không thể diễn các vai lớn do không thể nhớ lời thoại. Mặc dù vậy, ông đã để lại dấu ấn sâu sắc với vai diễn cụ Dumbledore và sự đóng góp của mình trong làng điện ảnh.

R.I.P Sir Michael Gambon

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn