Lifeline Beside You In Time: Tựa game viễn tưởng đỉnh cao chỉ với $3.99

Thứ sáu - 05/04/2024 14:49
Lifeline Beside You In Time là tựa game viễn tưởng mô phỏng sẽ mang cho bạn nhiều tình huống bất ngờ đầy thú vị để khám phá.
Mục lục

Phụ Lục

  • Gameplay của Lifeline Beside You In Time
  • Nổi bật ở game
  • Tổng kết

Sau 6 năm, loạt phim phiêu lưu dựa trên văn bản Lifeline cuối cùng đã trở lại với nhà phát triển trò chơi điện tử 3 Minute Games. Lifeline Beside You In Time đang tìm cách hồi sinh cơ sở người hâm mộ cứng cỏi của các trò chơi Lifeline cũ từng sở hữu trước khi gặp gián đoạn.

Trò chơi cốt truyện tương tác thường dễ chơi, quy mô nhỏ và đa dạng nhưng cũng dễ gây nhàm chán vì thiếu kịch tính và đôi khi tương tác ít hoặc không hợp lý. Một khi bạn bắt đầu chơi Lifeline Beside you In Time, những nghi ngờ đó chắc chắn sẽ biến mất. Bởi vì những gì bạn thấy ở đây chưa chắc đã là sự thật, còn rất nhiều điều ẩn chứa đằng sau những mô tả và lời nói của các nhân vật. Điều quan trọng là những môi trường mang đến cho người chơi sự lựa chọn liên tục xuất hiện, với tần suất ngày càng nhiều và ngày càng có nhiều "tư duy khó". Buộc bạn phải sử dụng hết bộ não của mình để phán đoán, suy luận và quyết định.

Một khi bạn bắt đầu chơi Lifeline Beside you In Time, những nghi ngờ đó chắc chắn sẽ biến mất.
Một khi bạn bắt đầu chơi Lifeline Beside you In Time, những nghi ngờ đó chắc chắn sẽ biến mất.

Lifeline Beside you In Time, dựa trên tiểu thuyết khoa học viễn tưởng của tác giả Dave Justus. Câu chuyện xoay quanh phi hành gia Taylor, người bị mắc kẹt trên một hành tinh xa lạ sau khi một con tàu vũ trụ bị rơi từ Trái Đất. Không biết bao nhiêu người còn sống và bao nhiêu người mất tích, nhưng chỉ có Taylor, với nỗ lực cuối cùng của nhân vật đã "bắt" được tín hiệu với bạn, nhân vật ở đầu dây bên kia của bộ đàm. Nhiệm vụ duy nhất của bạn trong Lifeline: Beside you In Time là hướng dẫn và giúp đỡ Taylor từng bước vượt qua tình trạng khó khăn và tìm đường trở về Trái Đất.

Gameplay của Lifeline Beside You In Time

Toàn bộ trò chơi là cuộc trò chuyện bằng tin nhắn văn bản giữa Taylor và bạn. Để cứu Taylor, bạn phải chú ý đến các chi tiết của tình huống mà Taylor mô tả qua tin nhắn. Từ đó phán đoán và đưa ra những chỉ dẫn cần thiết giúp nhân vật. Bạn cần đọc, trả lời có hoặc không, hoặc cũng có thể quyết định trả lời câu hỏi và hướng dẫn cho Taylor. Tùy thuộc vào câu trả lời của bạn, diễn biến tiếp theo sẽ thay đổi và câu chuyện sẽ kết thúc khác nhau.

Tất nhiên, được gọi là trò chơi tương tác thì cuối cùng quyết định của bạn sẽ phải đến kết quả nhất định. Nhưng điều đáng chú ý là đó không phải là sự sống còn của riêng bạn, mà là sự sống còn của một người khác, một người nào đó đang cố gắng kết nối với bạn, lắng nghe mọi chỉ dẫn của bạn, hy vọng tìm ra cách thoát khỏi tình trạng cô đơn nhất.

Nhưng lần này, có một sự thay đổi là người chơi cũng có thể chọn giao tiếp với "anh em sinh đôi ác quỷ" bị nhiễm thời gian của Taylor-T2, giúp đỡ hoặc cản trở khi nó thấy phù hợp. Xuyên suốt câu chuyện, những quyết định tưởng chừng đơn giản lại có thể gây ra những hậu quả sâu rộng. Sử dụng thiết bị di động của bạn để đưa ra lựa chọn và đối mặt với hậu quả với một phi hành gia tuyệt vọng.

Nổi bật ở game

Trò chơi hiện hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Những người đang cố gắng học một trong những ngoại ngữ này có một lý do khác để chơi Lifeline Beside you In Time. Từ mới và ngữ pháp câu ngắn ở đây phải nói là dễ ăn sâu vào não bạn. Học và tra từ điển để biết thêm từ vựng. Sau khi chơi game, bạn cũng thấy vốn ngoại ngữ của mình đã tiến bộ hơn rất nhiều. Đồng thời rèn luyện khả năng tư duy, phân tích tình huống. Có rất nhiều lợi ích cho một trò chơi hay.

Người ta nói rằng trò chơi này quá dễ chơi. Cách vận hành không khác gì các game viễn tưởng mô phỏng trên điện thoại di động. Nhưng "chất lượng vàng" của Lifeline: Beside you In Time là một chuỗi các tình tiết cực kỳ căng thẳng xoay quanh cuộc đối thoại giữa Taylor và nhân vật của bạn.

Lifeline Beside you In Time, dựa trên tiểu thuyết khoa học viễn tưởng của tác giả Dave Justus
Lifeline Beside you In Time, dựa trên tiểu thuyết khoa học viễn tưởng của tác giả Dave Justus

Lifeline ban đầu đã gây bão trên App Store và Google Play - trò chơi trả phí số 1 trên thiết bị di động ở 29 quốc gia đồng thời đi tiên phong trong trải nghiệm tường thuật mới trên các thiết bị hiện đại. Câu chuyện diễn ra trong thời gian thực khi các phi hành gia đấu tranh để duy trì sự sống và các thông báo gửi tin nhắn mới trong ngày. Giữ liên lạc với họ khi họ cần hoặc liên hệ với họ khi bạn rảnh. Bạn thậm chí có thể trả lời Taylor hoặc T2 trực tiếp từ màn hình khóa của thiết bị mà không cần khởi chạy ứng dụng.

Tổng kết

Lifeline Beside you In Time là một câu chuyện đầy tính nhân văn. Nó không giống như một cuộc phiêu lưu mà giống như một tấm gương phản chiếu của con người. Chơi game, bạn sẽ cảm nhận được sự tồn tại mong manh của loài người và sức mạnh của niềm hy vọng trong vũ trụ bao la sâu sắc hơn bao giờ hết. Chỉ còn lại hy vọng và sự sống.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn