Dự đoán kết quả CKTG 2023: Cơ hội nào cho GAM Epsorts trước Dplus KIA?

Thứ năm - 04/04/2024 04:44
GAM Esports liệu có thể đứng vững trước Dplus KIA - hạt giống số 4 LCK tại CKTG 2023.

GAM Esports đã vượt qua Team Liquid tại Vòng Thụy Sĩ CKTG 2023 với một chiến thắng thuyết phục. Và đối thủ tiếp theo của đội tuyển Việt Nam chính là đối thủ vô cùng mạnh mẽ mang tên Dplus KIA. Đây thực sự là một thử thách khó khăn đối với Levi và các thành viên đội. Nếu xét một cách công bằng, cơ hội chiến thắng của GAM trong trận đấu sắp tới rất ít.

CKTG 2023:Nhận định trận đấu Vòng Thụy Sĩ Ngày 4: GAM  Epsorts vs Dplus KIA
Trước đó, DK đã hủy diệt BDS với tỉ số 2 - 0

Sau hai trận thua và bị đẩy vào bước đường cùng, DK đã dễ dàng đánh bại BDS một cách nhanh chóng. Đặc biệt, trong trận đấu này, Xạ Thủ Deft cũng có cơ hội sử dụng tướng Caitlyn và thể hiện rất xuất sắc. Ngay sau đó, buổi bốc thăm cho vòng đấu tiếp theo đã diễn ra.

CKTG 2023:Nhận định trận đấu Vòng Thụy Sĩ Ngày 4: GAM  Epsorts vs Dplus KIA
DK còn được nhiều fan hâm mộ đặt biệt danh "kẻ hành gà"

DK tiếp tục đối đầu với đội tuyển GAM Esports, đội đã tiến vào từ Vòng Khởi Động. Mặc dù cộng đồng cho rằng đây là một lá thăm dễ dàng cho DK, nhưng Deft đã tỏ ra rất khiêm tốn trong phát biểu của mình. Nhà vô địch CKTG 2022 cho rằng đại diện của VCS đã có những tiến bộ đáng kể, đặc biệt sau chiến thắng 2-1 trước Team Liquid.

CKTG 2023:Nhận định trận đấu Vòng Thụy Sĩ Ngày 4: GAM  Epsorts vs Dplus KIA
Dự đoán kết quả Vòng Thụy Sĩ Ngày 4 - GAM Epsorts vs Dplus KIA tại CKTG 2023

Trong mùa giải năm ngoái khi gặp GAM hay các đội tuyển Việt Nam ở những năm trước đó, tôi cảm thấy họ không sử dụng đa dạng tướng, đặc biệt là những tướng meta. Do đó chúng tôi chỉ cần để ý để khả năng giao tranh của họ thôi. Nhưng năm nay thì khác khi GAM đã sử dụng những tướng hợp phiên bản rất tốt, rõ ràng họ đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng“ - Deft chia sẻ.

Deft và đồng đội đã chăm chỉ theo dõi hành trình của GAM tại CKTG 2023 và nhận định này hoàn toàn chính xác khi GAM thường xuyên thể hiện sự thông minh trong việc cấm chọn tướng ở giải đấu này. Các tuyển thủ của GAM đã sử dụng rất tốt những tướng meta như Rumble, Maokai, Syndra, Xayah, Rell... và cũng sẵn sàng mang đến những lựa chọn mới mẻ, như Draven, Ngộ Không.

CKTG 2023:Nhận định trận đấu Vòng Thụy Sĩ Ngày 4: GAM  Epsorts vs Dplus KIA
Liệu GAM có thể làm được điều kỳ tích trước đối thủ nặng ký DK?

Lối chơi của DK đã có nhiều thay đổi so với các mùa giải trước, đặc biệt sau khi Deft - nhà vô địch CKTG 2022 gia nhập. Tương tự như KT, DK thường tập trung tài nguyên vào nửa dưới bản đồ. Tuy nhiên, họ cũng đã cho thấy sự chủ động hơn trong giai đoạn đầu trận đấu.

Hiện tại, GAM đang là đội có nhiều lựa chọn nhất trong Vòng Thụy Sĩ CKTG 2023, với tổng cộng 21 tướng khác nhau, ngang bằng với JD Gaming. Trong số đó, Levi đã sử dụng 5 tướng Đi Rừng, trong khi các thành viên khác của đội như Kiaya, Kati, Slayder và Palette cũng có 4 lựa chọn khác nhau. Dù số trận đấu của GAM (5 trận) nhiều hơn so với Gen.G Esports và Dplus KIA, nhưng điều này thực sự ấn tượng.

Lịch thi đấu GAM tại CKTG 2023 LMHT: GAM VS DK Lịch thi đấu GAM tại CKTG 2023 LMHT: GAM VS DK

Lịch thi đấu GAM tại CKTG 2023 tại Vòng Thụy Sĩ chi tiết và chính xác nhất. Thời Gian trận GAM VS DK diễn ra ...

Thế nhưng, Dplus KIA thường kết hợp những pha gank đầu game của Canyon cùng ShowMaker - người luôn biết cách cân bằng giữa việc farm tài nguyên và hỗ trợ các khu vực khác. Cả hai sẽ khống chế nhịp độ của ván đấu chờ thời cơ giúp hai bên cánh có được lợi thế mạnh mẽ nhất, đặc biệt là ở vị trí của Deft. Để có thể tạo nên bất ngờ trước DK, vai trò của Levi và Kati sẽ là vô cùng quan trọng.

Trong hành trình tiếp tục tại CKTG 2023, GAM Esports ngày càng thi đấu tốt hơn, không còn bị áp đảo ở đường, và các ngôi sao như Kiaya, Slayder và Kati đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Không chỉ vậy, kỹ năng chiến thuật tổng thể và giao tranh cũng đã được cải thiện đáng kể, ít mắc phải sai lầm hơn.

CKTG 2023:Nhận định trận đấu Vòng Thụy Sĩ Ngày 4: GAM  Epsorts vs Dplus KIA
ShowMaker vẫn luôn là vị trí mà GAM cần phải cực kỳ dè chừng

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả, vị trí trên bản đồ vẫn là yếu tố quyết định cho chiến thắng của GAM, với Kati thể hiện sự chính xác tuyệt đối trong giao tranh và Kiaya chơi rất ấn tượng. Có khả năng GAM sẽ tập trung vào việc tạo điều kiện để chiến thắng ở cánh trên bản đồ, lối chơi quen thuộc đã mang lại thành công cho GAM.

Nhìn vào một cách công bằng, GAM Esports đã thua rõ ràng hơn so với Dplus KIA ở nhiều khía cạnh. Vì vậy, để làm khó đối thủ của mình trong trận đấu này, đại diện Việt Nam cần tìm ra những phương pháp đặc biệt.

CKTG 2023:Nhận định trận đấu Vòng Thụy Sĩ Ngày 4: GAM  Epsorts vs Dplus KIA
Dự đoán kết quả Vòng Thụy Sĩ Ngày 4 - GAM Epsorts vs Dplus KIA tại CKTG 2023

Ngoài việc sử dụng những chiến thuật độc đáo, lối chơi không ngại giao tranh của đội tuyển VCS có thể tạo ra bất ngờ, tương tự như cách Saigon Buffalo đã thể hiện tại MSI 2022. Dù có thể gặp khó khăn ngay từ giai đoạn đường, nhưng người hâm mộ vẫn hy vọng rằng GAM sẽ mang đến phong cách giao tranh đậm chất VCS trong CKTG 2023 và tạo ra những trở ngại đối với DK.

Sau cùng, Mọt tui dự đoán rằng DK sẽ giành chiến thắng 2-0 trước GAM. Dù rằng GAM rất khó có cơ hội giành chiến thắng, tuy nhiên người hâm mộ Việt Nam và Mọt tui vẫn rất mong rằng GAM sẽ làm được điều kỳ tích trước đối thủ nặng ký này.

Dự kiến, trận đấu giữa GAM và DK sẽ diễn ra vào lúc 14h ngày 27/10, theo giờ Việt Nam.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian sắp tới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn