Cốt truyện God of War Ragnarok - P.Cuối: Bộ mặt thật của Odin

Thứ năm - 04/04/2024 03:11
Câu chuyện của Kratos và Atreus đã đi đến hồi kết. Lời tiên tri liệu có ứng nghiệm và hồi kết của hai cha con sẽ như thế nào?
Mục lục

Phụ Lục

  • Lời hứa giữa cha và con
  • Cùng phá vỡ lời tiên tri
  • Vị thần lừa lọc gian trá
  • Hoàng hôn chư thần đã điểm

Câu chuyện của Kratos và Atreus đã đi đến hồi kết. Lời tiên tri liệu có ứng nghiệm và hồi kết của hai cha con sẽ như thế nào? Hãy cùng tôi đến với tập cuối cùng của God of War Ragnarok và cảm ơn các bạn đã theo dõi video của .

Lời hứa giữa cha và con

Atreus mở khóa cổng dịch chuyển đến nhà của Sindri thì thấy nơi này đã trở thành bãi chiến trường. Mọi người đang rất vất vả vì đám quái vật từ Helheim đang tràn qua vết nứt không gian do con sói Garm tạo ra. Phải đến khi Atreus giúp Freya làm phép khóa vết nứt lại thì mọi thứ mới tạm ổn. Sau tất cả Kratos đã hỏi một câu đầy hoang mang rằng “Ta phải gọi con bằng gì đây?” thì Atreus lao tới ôm chầm lấy cha mình. Điều này khiến anh trọc bộc lộ sự xúc động, điều mà chúng ta rất hiếm khi được thấy từ trước đến nay.

Atreus thừa nhận lỗi lầm của mình vì lòng thương hại nên đã thả con sói Garm. Cả Tyr, Freya và Mimir đều trách mắng nhưng ông già của cậu chỉ nói đơn giản sai thì sửa thôi. Lần này hành trình đến Helheim chỉ có hai cha con, họ vừa phải truy đuổi con sói khổng lồ vừa phải đánh bại đám quái vật cản đường. Trong quá trình đó cả hai đã giải tỏa được một số hiểu lầm. Atreus thừa nhận cậu đi theo Odin vì muốn mượn sức mạnh của ông ta để thực hiện kế hoạch còn Kratos giải thích Odin không có dễ lừa gạt như vậy.

Họ đuổi kịp Garm và Atreus muốn thử thu phục con sói nhưng không thành công. Garm quá mạnh và không muốn bị thu phục của Atreus. Khi bỏ chạy nó còn làm Kratos suýt bị đá đè chết, khiến ông già tức giận nói phải tiêu diệt để con quái vật không gây hại nữa. Khi bị dồn vào đường cùng, Garm vùng lên chống trả quyết liệt nhưng sau cùng vẫn bị hạ gục. Atreus buồn vì phải giết con sói nhưng Kratos nói đôi khi phải làm một việc tồi tệ để tránh những hậu quả tồi tệ hơn xuất hiện

Ông cũng hé lộ chuyện mình đi tìm The Norns và biết được lời tiên tri Heimdall sẽ giết Atreus ở Asgard nhưng lúc này Garm sống lại và dù bị giết bao nhiêu lần nó vẫn không chết. Atreus phải dùng đến kỹ năng thao túng linh hồn học được ở chỗ Angrboda và con dao găm của mình mới khiến nó hoảng sợ chạy mất. Atreus giải thích cậu đã đưa linh hồn của Fenrir trong con dao vào cơ thể Garm và điều có thể giúp họ thu phục con sói. Quả nhiên trong lần chạm mặt kế tiếp, Garm trở nên vô cùng ngoan ngoãn khi bị Fenrir chiếm giữ quyền điều khiển cơ thể của nó.

Họ quay về mở cánh cổng không gian để quay lại căn nhà của Sindri. Trên đường đi cả 2 thừa nhận đang chiến đấu để bảo vệ người còn lại khỏi cái chết được tiên tri. Kratos thừa nhận mình vẫn chưa bỏ được thói nóng tính cục súc còn Atreus xin lỗi vì thái độ ngạo mạn và trẻ trâu. Từ đó họ thỏa thuận rằng sẽ tin tưởng nhau tuyệt đối. Có những lúc sẽ phải tách ra đi con đường riêng nhưng vẫn chiến đấu vì mục tiêu chung. Họ sẽ dùng hành động để tự viết nên số mệnh bản thân.

Trở về nhà của Sindri, Atreus tiết lộ mục đích của Odin là chiếc mặt nạ nhưng không ai biết rõ về nó. Cả Mimir thông thái cũng vò đầu bứt tóc, ấy là nếu như ông ta còn tay. Freya không quan tâm, bà ta chỉ nghĩ đến cuộc chiến trả thù Odin nên hỏi Kratos còn muốn giết Heimdall không. Hai cha con không còn muốn tạo nên Ragnarok cùng Freya nữa nên từ chối. Bà ta tức giận nên bỏ về Vanaheim giúp Freyr xây dựng quân đội chống Odin. Còn cha con Kratos sẽ đi giúp đỡ những người họ từng gặp ở các cõi khác.

Cùng phá vỡ lời tiên tri

Ít lâu sau, hai cha con quyết định quay lại Vanaheim xem tình hình của đội quân nổi dậy nhưng khu trại không còn ai. Họ bị phục kích bởi một người lạ mặt và nhận ra đó là Hildisvini, chú heo của Freya lúc trước. Ông ta nói Freya đã dẫn người đi cứu Freyr, vốn đang bị đám Einherja bắt trong một đợt mai phục. Hildisvini nhờ họ đi tìm hai con sói thần Skoll và Hati để đưa mặt trăng trở lại. Lúc này Atreus mới nhận ra nhiệm vụ bí mật mà Heimdall làm ở Helheim lúc trước đi lấy cắp mặt trăng.

Nhờ thông tin này, họ dễ dàng tìm thấy mặt trong một doanh trại lớn của đám Einherjar. Nhân tiện tìm ra 2 chú sói đang ngủ say trong hang vì mặt trăng biến mất nên chúng không còn mục tiêu săn đuổi nữa. Atreus bối rối vì nếu trả mặt trăng lại nghĩa là làm đúng như lời tiên tri những Kratos trấn an cứ làm việc mà bản thân cho là đúng, còn ai nói gì thì mặc xác họ. Sau đó họ gặp mặt Freya và cùng bàn kế hoạch để giải cứu Freyr.

Kế hoạch chia lực lược làm hai, Atreus đi theo đội Hildisvini còn Freya dẫn Kratos đột kích hướng khác. (1:05:17) Tuy nhiên nhóm Kratos đã bị gã ngạo mạn Heimdall tấn công, lo lắng cho Atreus, ông ta bảo Freya hãy qua giúp nhóm kia. Ban đầu Kratos yếu thế khi không thể đánh trúng Heimdall nhưng dần dần lấy lại phong độ khi dùng mũi giáo để ảnh hưởng đến khả năng tiên đoán của hắn. Cuối cùng gã bị đánh bại và ghim một tay lên tường.

Ban đầu Kratos muốn tha mạng cho Heimdall nhưng do cảm thấy bị xúc phạm nên hắn lớn tiếng thề sẽ giết Atreus bất cứ khi nào có cơ hội. Rõ ràng đó là một hành vi cực kỳ ngu xuẩn nên dù Mimir cố can ngăn thì Kratos vẫn giết Heimdall. Dù hơi thất vọng vì không thể tránh việc giết người nhưng để bảo vệ con trai Kratos không hề hối hận. Cầm lấy chiếc tù và của Heimdall, Kratos bỏ đi tìm nhóm của Atreus.

Chuyển sang nhóm của Atreus, dưới sự giúp sức của Freya, họ cứu được Freyr nhưng cả nhóm lại bị bao vây. Kratos đến vừa kịp lúc tạo cơ hội cho cả nhóm phá tường chạy ra ngoài. Freyr dùng chiếc thuyền phép thuật của mình đưa cả nhóm bay về căn cứ nhưng giữa đường lại bị đám rồng bao vây khiến Birgir phải hy sinh cản đường. Lúc về căn cứ, ai cũng đau buồn vì mất đồng đội nhưng Kratos và Atreus chú ý thấy con heo bạn của Birgir lẳng lặng bỏ đi.

Họ lần theo dấu của nó đến mỏm đá thì thấy tín hiệu pháo hoa bay lên từ trong rừng báo hiệu Birgir còn sống sót. Lúc này Birgir đang bị đám rồng bao vây nhờ hai cha con đến kịp thời anh ta giữ được mạng dù bị thương khá nặng.

Vị thần lừa lọc gian trá

Khi mọi người trở về nhà gỗ của Sindri thì thấy Kratos đặt chiếc tù và Gjallarhorn lên bàn, tất cả đều hiểu chuyện gì đã xảy ra. Trong khi Freya vui mừng vì nắm trong tay công cụ khởi đầu Ragnarok nhưng Tyr thì lo ngại về Odin nhiều hơn. Atreus đề nghị tìm cách khác, cậu sẽ quay lại giúp Odin tìm nốt mảnh mặt nạ cuối rồi tùy cơ ứng biến. Kratos phản đối vì quá nguy hiểm nhưng bị thuyết phục trước sự cương quyết của con trai.

Trước khi đi, Sindri cũng niệm một phép thuật lên viên đá mở cổng của Atreus, nói rằng nó có thể giúp cậu thoát hiểm một lần. Đến căn nhà gỗ của hai cha con, Atreus muốn gọi quạ đưa đi nhưng thấy Angrboda ở ngoài sân. Cô lo sợ về việc cậu sắp làm nhưng luôn ủng hộ quyết định cá nhân của Atreus. Ngoài ra cũng thông báo con rắn được cứu lúc trước đã phát triển đến kích thước khá khổng lồ và cuối cùng chúc cậu may mắn vì Odin chưa bao giờ là kẻ dễ bị lừa gạt.

Tại Asgard, Atreus trổ hết tài lừa đảo khiến Odin tin rằng Heimdall bị kẻ lạ mặt nào đó giết chết, thậm chí còn cố đổ tội cho Thor. Odin không tin tưởng cho lắm nhưng bị sức hấp dẫn từ mảnh mặt nạ cuối cùng thu hút sự chú ý. Khi xác định được thông tin, lão vui mừng bảo Atreus lấy lại tất cả trang bị như cũ rồi đi tìm Thor để đến Niflheim. Không thấy Thor, Atreus nhờ Thrud đi tìm và gặp gã đang say bét nhè với bộ dạng vô cùng chán đời.

Có lẽ sức ép từ Sif, nỗi buồn từ cái chết của Modi, cảm giác lo lắng cho Thrud và sự đàn áp của Odin đã khiến gã trở nên chán nản. Thor muốn nhận được sự tôn trọng từ Odin nhưng luôn bị gạt đi và bị xem như kẻ ngu đần. Sau một màn đánh nhau tan nát quán rượu, Thor vẫn nhận nhiệm vụ như cách được Odin giáo dục. Atreus muốn lợi dụng điều này nên trên đường đi tìm mặt nạ ở Niflheim đã thử kích động tâm lý của Thor và hình như có chút hiệu quả.

Chuyến đi này không gặp rắc rối nào, họ đem mảnh cuối cùng về cho Odin ráp thành chiếc mặt nạ hoàn chỉnh. Lúc này Sif xuất hiện với 2 Valkyrie tùy tùng, bà ta thông báo đã điều tra được chân tướng về cái chết của Heimdall nên muốn xử lý Atreus. Odin cản lại nói việc này không liên quan gì đến cậu, thấy vậy Sif liền quay sang gây sức ép với Thor. Trong lúc hỗn loạn vì Thor tấn công Atreus, cậu nhanh tay ném viên đá mà Sindri làm phép lúc trước, mở cổng chạy đến cây thần Yggdrasil.

Tại đây Kratos đã chờ sẵn để đón con trai. Họ trở về nhà của Sindri để tính toán xem nên làm gì tiếp theo. Freya hiếu chiến đề nghị tìm Surtr nhờ hắn giúp rồi thổi Gjallarhorn tấn công Asgard là xong. Trong khi Tyr cho rằng điều đó sẽ khiến các cư dân Asgard vô tội bị liên lụy. Ông ta hỏi vì sao không lẻn vào chỗ của Odin, dùng chiếc mặt nạ để tìm hiểu về bí ẩn của khe nứt. Tyr còn sẵn sàng phá bỏ lời thề của mình để giúp cả nhóm làm việc đó.

Khi Tyr định bước về phòng để chuẩn bị thì Brok cản lại. Gã thợ rèn cảm thấy sự thay đổi đột ngột của Tyr là rất đáng ngờ. Bị gặng hỏi quá nhiều khiến Tyr bực mình rút dao đâm trúng Brok và lộ nguyên hình là Odin. Lão ta kề dao vào cổ uy hiếp Atreus yêu cầu mọi người đưa lại chiếc mặt nạ đang nằm trên sàn. Odin suýt thành công nhưng trong lúc gọi quạ để biến đi, lão bị Kratos phóng giáo ngăn cản khiến chiếc mặt nạ bị rơi lại.

Vết thương nặng khiến Brok không qua khỏi nhưng trước khi chết hắn với Sindri mình đã biết mọi chuyện nhưng lần này mong Sindri đừng thử níu kéo làm gì. Thấy cảnh đó, Freya tức giận đòi phải tiến đánh Asgard còn Kratos buồn rầu dẫn Atreus rời khỏi căn nhà. Hai cha con trở về ngôi nhà cũ cùng đi săn nai để bình tâm lại trước khi quyết định đối mặt với định mệnh. Tuy nhiên khi trở về tìm Sindri thì gã thợ rèn đã hoàn toàn suy sụp và đổ lỗi cho cha con Kratos vì cái chết của anh mình.

Bị Sindri xua đuổi, hai người quay về gặp Freya để bàn cách tấn công Asgard. Họ cần một đội quân càng đông càng tốt nên Freyr đi Alfheim huy động tộc Elf, Hildisvini xuống Helheim tìm đội quân của thần chết, Freya về Vanaheim tìm Sigrun để huy động các Valkyrie. Riêng cha con Kratos sẽ đi tìm Surtr nhờ hắn phá bức tường Asgard. Chỉ còn Svartalfheim chưa ai phụ trách thì Sindri bất ngờ xuất hiện nhận việc đó về phần mình.

Kratos và Atreus đến Muspelheim tìm Surtr nhưng ông ta không muốn làm phiền người tình của mình như lời tiên tri. Ông sẵn sàng hy sinh bản thân để biến thành quái vật Ragnarok. Tạo vùng đất giáp ranh của Muspelheim và Niflheim, họ bắt đầu nghi thức khi Kratos dùng Blade of Chaos có sức mạnh nguyên thủy của lửa đâm vào trái tim băng trên ngực của Surtr. Quá trình biến đổi hoàn tất, Surtr nói mình sẽ ở đây chờ tín hiệu khi Gjallarhorn cất lên.

Cha con Kratos sau đó quay về ngôi đền của Tyr ở Midgard. Trừ Sindri ra mọi người đều đến đông đủ. Trong lúc nghỉ ngơi chờ trời sáng, Kratos nằm mơ thấy Faye và cuối cùng hiểu được ý đồ của bà khi đưa hai cha con vào hành trình này. Toàn bộ những việc này nhằm mục đích giúp Atreus trưởng thành, giúp Kratos vượt qua mặc cảm trong quá khứ và quan trọng nhất là giúp cha con họ xóa bỏ khoảng cách đã tồn tại từ khi Atreus ra đời.

Hoàng hôn chư thần đã điểm

Thời điểm quyết định đã đến, tất cả tập hợp bên trong ngồi đến của Tyr để thổi vang tù và Gjallarhorn khiến tất cả cổng dịch chuyển được mở. Nhiều đội quân ở các thế giới khác tràn vào Asgard nhưng Odin không hề nao núng mà chống trả vô cùng quyết liệt. Jormungandr cũng xuất hiện và đánh nhau cùng Thor, Angrboda thì cưỡi Fenrir đến tham chiến. Surtr lúc này biến thành Ragnarok tiếp cận tường thành nhưng bị hỏa lực từ các cỗ máy phòng thủ của người lùn ngăn cản.

Nhờ sự xuất hiện kịp thời của Sindri và chiếc đe thần kỳ của gã nên tất cả các cỗ máy do người lùn chế tạo cho phe Odin bị phá hủy. Lúc này Atreus mới biết kế hoạch thực sự của Odin khi cho người Midgard sống dọc tường thành. Cậu nhìn thấy sự tàn khốc của chiến tranh và Kratos cảm nhận được nỗi đau của con nên ra hiệu cho mọi người dừng chiến đấu để chuyển sang cứu giúp các nạn dân. Trong khi đó Ragnarok được tạo nên bởi một mình Surtr nên không hoàn thiện.

Nó không còn ý thức mà chỉ biết phá hoại lung tung nên không thể phá tường như kế hoạch. Kratos phải ở lại giúp bảo vệ các cư dân Midgard nên nhờ Atreus đi cùng Sindri tìm cách phá tường. Họ gặp Thrud và bị cô chỉ trích là kẻ phản bội dẫn quân tiêu diệt Asgard nhưng Sif bất ngờ xuất hiện giải thích mọi chuyện xảy ra như thế này chỉ là vì sự sự ích kỷ của Odin. Không còn bị cản trở, Sindri đến cổng thành và yêu cầu Atreus hãy thử làm theo cách do mình nghĩ ra.

Họ thành công dùng cây dùi của Sindri và mũi tên sóng âm của Atreus phá vỡ cổng thành mở lối cho các đạo quân tấn công. Kratos đuổi kịp Atreus và chứng kiến Thor đánh văng Jormungandr về quá khứ. Hai người lao vào nhau nhưng cuối cùng Kratos mới là kẻ chiến thắng. Thay vì hạ gục Thor, Kratos bắt đầu nói về trách nhiệm của người làm cha khiến thần sấm tỉnh ngộ. Odin lúc này xuất hiện yêu cầu Thor tiêu diệt Kratos nhưng bị từ chối.

Lão ta tức giận dùng chiếc gậy của mình đâm chết Thor đúng lúc Thrud chạy đến. Khi Thrud cố thu hồi Mjolnir thì Odin nhanh tay hơn dùng nó đánh cháu gái văng đi. Kratos tức giận đánh nhau với Odin nhưng bị ông ta khống chế dễ dàng. Freya xuất hiện kịp thời để dùng chiếc vòng treo cổ thu thập được lúc trước khống chế ngược lại Odin. Lão cố chống lại bằng cách phá vỡ mặt đất khiến tất cả rơi xuống hầm. Đây chính là nơi có khe nứt bí ẩn.

Lão ngừng đánh nhau và bắt đầu dụ dỗ Atreus về kiến thức cũng như quyền năng vô tận đằng sau khe nứt kia. Nhưng giờ đây Atreus đã đủ trưởng thành để vứt bỏ sự cám dỗ của lão, cậu bóp vỡ chiếc mặt nạ khiến nó trôi vào khe nứt và đóng lại vĩnh viễn. Odin thấy mục tiêu cả đời của mình tan biến trong phút chốc thì cực kỳ tức giận quay lại tấn công cả nhóm. Nhưng lần này lão bị mọi người hợp sức đánh gục sau đó còn bị Atreus dùng năng lực chuyển linh hồn của lão phong ấn vào viên đá vĩnh viễn.

Cứ tưởng mọi việc đã kết thúc vì cả Freya tràn ngập hận thù cũng chấp nhận bỏ qua nhưng Sindri bất ngờ giật lấy viên đá rồi dùng búa đập nát. Lúc này Ragnarok đã tấn công tới mà không ai có thể ngăn nổi. Nó đâm thanh kiếm lửa vào lòng đất Asgard chuẩn bị kích nổ cả thế giới. May mắn Angrboda đã cưỡi Fenrir đến xé rách không gian để đưa mọi người rời đi. Freyr liều mạng dùng phép chặn Ragnarok để tranh thủ thêm thời gian nhưng Atreus do chạy sau cùng bị vụ nổ làm cho bất tỉnh.

Khi tỉnh lại cậu nhận ra Freyr đã hy sinh khi ở lại ngăn Ragnarok nhưng Freya không cảm thấy đau buồn vì cho rằng lựa chọn là của anh ta. Đó là bài học mà bà phải mất một đứa con mới hiểu ra được. Angrboda dẫn cha con Kratos đến ngôi đền cuối cùng. Bảng tiên tri tại đây kể Faye đã cố tình phá hủy ngôi đền dành cho Atreus, chống lại truyền thống của tộc người khổng lồ chỉ để con trai không bao giờ biết trước vận mệnh của mình.

Bà làm tất cả mọi chuyện để Atreus hướng theo con đường tự viết nên định mệnh của bản thân và giải phóng cậu khỏi sự ràng buộc của lời tiên tri. Hiểu ra mọi chuyện, Atreus nói với Kratos vẫn còn những người khổng lồ khác lẩn trốn trong các thế giới. Cậu phải đi tìm họ về như một nghĩa vụ với chủng tộc của mình. Trái với lo ngại của Atreus, lần này Kratos hoàn toàn ủng hộ quyết định của con trai. Ông chấp nhận con mình đã trưởng thành và phải tự đi trên con đường riêng. Giờ đây chỉ còn lại Kratos, Freya và Mimir tiếp tục cuộc hành trình của riêng mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn