Phụ Lục
Tôi nhớ người ta hay nói “bệnh từ miệng mà vào, họa từ miệng mà ra” để nói về cái sự ăn và nói vô tội vạ của con người nó nguy hiểm ra sao. Vậy sẽ thế nào nếu đến một ngày chúng ta phát hiện ra một loại thực phẩm hoàn toàn mới và quan trọng là nó ngon? Chắc chắn là xơi thử cho biết rồi đúng không? Chính vì vậy, các nhà phát triển của Bugsnax đã có một câu chuyện thú vị đầy màu sắc bao gồm màu đen để ví von cho cái sự ăn uống vô tội vạ những thứ mà mình chưa biết.
Đầu tiên, cần phải giới thiệu một chút về thế giới của Bugsnax. Đó là một thế giới hiện đại pha lẫn chút cổ tích với trình độ phát triển khoa học khá tốt có thể so sánh với giai đoạn từ thế kỷ 17 – 19 của con người. Chủng loài thống trị của thế giới này là Grumpus. Đây là một loài có lông dày phủ cơ thể, đi trên 2 chân có bàn tay mèo và khuôn mặt có nanh tương tự loài hải tượng Walrus. Bối cảnh diễn ra câu chuyện là thời đại khoa học công nghệ đang phát triển mạnh, Grumpus đã dựa vào đó để tăng cường thám hiểm các vùng đất mà họ chưa biết đến.
Trong cốt truyện của Bugsnax, bạn sẽ vào vai một tay phóng viên có chút tiếng tăm của tờ nhật báo GNN. Bạn nhận được một cuộn phim của nhà thám hiểm nổi tiếng Elizabert “Lizbert” Megafig. Nhà thám hiểm này mời bạn đến ở cùng đoàn của mình tại hòn đảo kỳ lạ mà họ mới tìm ra có tên là Snaktooth Island. Kèm theo cuộn băng là bản đồ chỉ vị trí hòn đảo.
Tuy nhiên bạn đang gặp phải một vấn đề khác đau đầu hơn. Đó là các tin bài về những vùng đất truyền thuyết mà bạn từng đăng trên GNN đều bị chỉ ra là sản phẩm của trí tưởng tượng. Tổng biên tập Clumby Clumbernut rất tức giận dọa sẽ đuổi việc bạn. Bạn xin ông ta cho thêm một cơ hội và kể về cuộn phim cùng lời mời của Lizbert. Mặc dù không quá tin tưởng Lizbert nhưng Clumby cũng cho phép bạn lên đường làm một cuộc phỏng vấn đoàn thám hiểm để lấy thông tin.
Thế là bạn ngồi trên chiếc tàu bay đi ra hòn đảo trên bản đồ, tuy nhiên khi đang bay trên không phận hòn đảo thì một con vật kỳ lạ trông giống bướm với hoa văn của bánh pizza tông vào con tàu khiến bạn rơi xuống đảo bất tỉnh.
Bạn tỉnh lại trên đảo Snaktooth nhưng phát hiện chiếc tàu bay đã trôi đi mất mang theo tất cả đồ đạc. Lang thang trong khu rừng chỗ mình rơi xuống, bạn tìm được một gã Grumpus đang nằm rên rỉ vì đói. Bạn nhận ra đây chính là Filbo, từng xuất hiện trong đoạn phim do Lizbert gửi. Hắn đưa cho bạn một cái bẫy rồi hướng dẫn cách bắt các Bugsnax.
Đây là loài vật mới cực kỳ đặc biệt mà họ tìm được trên đảo. Chúng nhìn giống côn trùng nhưng lại có hình dáng và hương vị giống các loại đồ ăn. Sau khi săn được vài con ở gần đó cho Filbo ăn tạm, bạn nhận ra rằng khi ăn Bugsnax thì một phần cơ thể sẽ bị biến thành thứ tương tự với hình dáng của con vật mình vừa ăn. Filbo sau khi qua cơn đói thì cho bạn biết Lizbert đã mất tích trong một buổi đi săn, sau đó một trận động đất xảy ra khiến đoàn thám hiểm ly tán.
Trên đường dẫn bạn về làng Snaxburg, nơi đoàn thám hiểm đang tạm trú, Filbo giới thiệu bạn với Wambus Troubleham. Đây là một nông dân đi theo đoàn nhưng sau biến cố ông ta đã lên núi lập một trang trại mới để sản xuất ra Bugsnax hoặc loại lương thực nào đó thay thế cho Bugsnax.
Họ tiếp tục đi và gặp gỡ Beffica Winklesnoot. Đây là một cô gái rất thạo tin, chuyên đi săn lùng và hóng hớt mọi chuyện. Cũng chính vì vậy cô ta trở thành trạm thông tin di động của tất cả mọi người, ngoài ra Beffica còn biết tất cả tật xấu cũng như hiềm khích của những người xung quanh.
Cuối cùng thì bạn cũng đến Snaxburg nhưng giờ đây nó là một nơi bỏ hoang không người ở. Filbo liên tục than vãn vì sự bất tài của mình, Lizbert đã giao cho cậu ta coi sóc Snaxburg nhưng do tính cách hậu đậu nên không thể giữ chân những người khác trong khi ông giáo sư mất tích. Mọi người vì bất đồng ý kiến đã rời đi khắp nơi khiến cộng đồng ly tán.
Bạn cảm thấy tội nghiệp cho chàng trai này nên nhận lời tìm cách mời tất cả mọi người quay về Snaxburg như lúc trước.
Filbo cho biết ngoại trừ bản thân và Lizbert đang mất tích thì Snaxburg có 11 thành viên khác đang ở rải rác khắp nơi trên đảo. Wambus là người đầu tiên được thuyết phục trở về. Ông ta được bạn giúp đỡ chống lại các Bugsnax quấy phá nông trại trong lần gặp trước và nhận ra làm nông trên núi quá phiền phức. Thế là Wambus quyết định quay về tiếp tục phát triển nông trại ở Snaxburg.
Beffica sau một vài thử thách để kiểm định tài năng của bạn cũng quyết định quay về vì cuộc sống trong hang giữa rừng quá tẻ nhạt. Xung quanh cô ta chả có ai để mà hóng chuyện nên cho rằng quay về nơi có nhiều người cư trú sẽ tốt hơn cho sở thích của mình.
Đi về phía biển, bạn gặp một gã Grumpus kỳ lạ có màu tím. Hắn giải thích về hiện tượng bộ phận cơ thể bị biến đổi mỗi khi xơi các loại Bugsnax và cho nhân vật chính một thiết bị có khả năng chỉ định sự biến đổi trên cơ thể thay vì để nó xảy ra ngẫu nhiên. Sau khi gã này đi khỏi thì bạn tìm được cậu trai Gramble Gigglefunny đang trò chuyện cùng một phụ nữ có dáng vẻ kiêu kỳ tên là Wiggle Wiggebottom.
Gramble là một chàng trai nhân hậu tin rằng Bugsnax là những sinh vật cần được bảo vệ. Vì vậy cậu ta nuôi nấng và yêu thương chúng như gia đình. Tuy nhiên cuộc sống trên bãi biển với đám thú cưng không nuôi nhốt khiến chúng thường xuyên chạy mất. Thế là bạn lại phải giúp Gramble bắt lại những con pet bị xổng ra bãi biển. Gramble cũng huấn luyện một con Bugsnax nhỏ tên Strabby và cho vào quả cầu dẫn đường bằng đèn laser giống như quả cầu hamster.
Sau khi giúp Gramble gom hết đám thú cưng bị thất lạc, cậu ta đã suy nghĩ lại và quyết định quay về Snaxburg có lẽ sẽ an toàn hơn cho đám thú cưng của mình. Riêng con Strabby trong quả cầu thì nhường lại cho bạn quản lý vì có vẻ nó thích đi phiêu lưu giang hồ với bạn hơn là ở nhà cùng Gramble.
Trở về Snaxburg cùng Gramble và bạn bắt đầu hiểu vì sao mọi người lại ly tán. Gramble trở về gặp Wambus thì bắt đầu cãi vã. Wambus luôn xem Bugsnax là thức ăn, ông ta cố tìm cách chăn nuôi và dùng chúng làm thực phẩm trong khi Gramble chỉ muốn nuôi chúng như thú cưng. Lúc Lizbert mất tích và động đất xảy ra khiến dân làng không còn thực phẩm, Wambus đã đề nghị bắt những con Bugsnax của Gramble để làm đồ ăn cho cả làng.
Đó cũng là nguyên nhân khiến 2 người mâu thuẫn và Gramble bỏ ra bãi biển ở một mình. Trở lại câu chuyện, Filbo thấy bạn đang đói nên đưa một con Bugsnax để ăn nhưng lòng tốt của anh ta khiến bạn bị ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng. Rõ ràng là bạn bị dị ứng với Bugsnax rồi. Theo lời chỉ dẫn của Beffica, bạn theo dõi Wambus và biết ông ta cũng có nỗi khổ tâm về bà vợ tên Triffany. Trong một cuộc cãi nhau, Beffica đã mang chuyện này nói ra làm Wambus rất đau lòng.
Để giải quyết xung đột, bạn liền lên đường ra sa mạc tìm bà vợ về cho lão nông dân già. Trong sa mạc khô cằn, Triffany Lottablog đã dựng hẳn một khu trại để tiến hành công việc khảo cổ. Bà tự giới thiệu mình là hậu duệ của nhà thám hiểm lừng danh Bronica Lottablog. Bà theo chuyên ngành khảo cổ và muốn trải nghiệm cảm giác thám hiểm của tổ tiên nên đã theo đoàn của Lizbert đi khai phá vùng đất mới.
Sau khi bạn giúp Triffany hoàn thành việc nghiên cứu các di tích cổ do người tiền sử để lại trong sa mạc, bà ta đồng ý trở về Bugsnax xây dựng nó thành tổng hành dinh để tiếp tế vật liệu cho các trại khảo cổ ở khắp nơi trên đảo. Về lại Snaxburg, Triffany gặp lại Wambus. Họ nhận ra khoảng cách và sự khác biệt trong lối sống của nhau. Wambus không muốn bỏ nông trại để ra sa mạc nghiên cứu các di tích cùng vợ trong khi Triffany cũng chẳng hứng thú gì với việc nhà nông.
Nhờ sự thuyết phục của bạn, cả hai tạm gạt bỏ những bất đồng để thỏa thuận dù không thể ở cùng nhau lâu dài vì lý do công việc nhưng thỉnh thoảng sẽ quay về Snaxburg gặp nhau. Bạn còn nhớ cô gái kiêu kỳ Wiggle Wiggebottom nói chuyện với Gramble chứ? Giờ thì đến phiên cô ta. Wiggle là một ca sĩ nổi tiếng với những bài hát khiến người ta mê mệt. Cô ta theo đoàn của Lizbert vì muốn tìm cảm hứng mới để sáng tác nhạc.
Tuy nhiên từ các biểu hiện thì có vẻ cô ta thích Gramble nhưng cứ mỗi lần đặt vấn đề đi hẹn hò thì anh ta lại từ chối vì bận chăm sóc lũ thú cưng. Để thuyết phục cô ca sĩ, bạn liên tục giúp Wiggle tìm cảm hứng sáng tác nhưng cuối cùng cô ta thú nhận rằng không thể có nổi một cảm hứng nào ở đây cả. Thế là Wiggle quyết định quay về Snaxburg vì biết đâu sẽ có cảm hứng khi sinh hoạt cùng mọi người. Hơn nữa Gramble cũng đã quay về đó, ở lại bãi biển một mình thì cô đơn lắm.
Khi đã có 5 người quay trở về, Filbo vui mừng tổ chức một đêm lửa trại để thắt chặt tình cảm của mọi người. Bên ngọn lửa bập bùng giữa đêm tối, những câu chuyện rùng rợn bắt đầu được kể. Đầu tiên là chàng trai nhút nhát Gramble nói có cảm giác bị ai đó theo dõi khi dựng nhà ngoài bãi biển. Triffany và Filbo cũng nói họ thỉnh thoảng thấy một số thứ không thể xác định.
Wiggle cho rằng bọn họ quá nhát gan vì trên đảo này ngoại trừ đoàn thám hiểm và Bugsnax thì chẳng có ai khác, cũng chẳng có thú dữ. Wambus cũng cho rằng đó là những tưởng tượng khi người ta sợ hãi. Tuy nhiên Triffany kể về những phát hiện khảo cổ của mình. Đó là những ghi chép của người tiền sử trên đảo cho thấy họ gặp phải một hiện tượng kỳ lạ. Đó là người chết sau khi an táng thì những cái xác đều biến mất một cách bí ẩn.
Beffica bắt đầu phát huy khả năng tám chuyện khi đưa ra giả thuyết về một kẻ ăn thịt người, à chính xác là Grumpus ăn Grumpus. Điều này dựa trên chi tiết về những mảnh xương nằm rải rác trên đảo có dấu răng cắn, Triffany cũng xác nhận điều này. Cô ta nói mình từng thấy Floofty, một người trong đoàn thám hiểm đi lang thang ngoài bãi biển, trên tay cầm một cái chân bị cắt cụt của ai đó và cắn xé. Filbo cảm thấy bất an nên bỏ đi vệ sinh nhưng sau đó có tiếng thét của anh ta từ đằng xa.
Khi bạn chạy đến kiểm tra thì nghe trong nhà vệ sinh có âm thanh va chạm lớn kèm theo tiếng gầm gừ. Bạn định gõ cửa thì bất ngờ Filbo xuất hiện phía sau nói anh ta bị giật mình chứ không có gì to tát. Bạn cảm thấy hơi ghê bởi nếu Filbo ở bên ngoài thì ai đang trong nhà vệ sinh? Trong lúc đó ở bên đống lửa trại Gramble yếu bóng vía đang sợ hãi cực độ với những câu chuyện vừa nghe thì Wiggle lại đổ thêm dầu vào lửa.
Cô ta nói biết đâu một nữ chúa Bugsnax có cơ thể khổng lồ đang lẩn khuất đâu đó để rình rập mọi người. Ngay lúc này có tiếng động lớn từ phía trại cưa gỗ. Bạn phải cùng Filbo đi kiểm tra nhưng hóa ra đó là Chandlo Funkbun, một người khác trong đoàn thám hiểm quay về làng lấy ít đồ cá nhân. Cậu ta từ chối gặp mọi người và nhanh chóng rời đi. Ai cũng thở phào nhẹ nhõm khi Filbo thông báo tiếng động thực ra là do Chandlo quay về lấy đồ. Buổi lửa trại giải tán.
Sáng hôm sau, bạn tiếp tục hành trình thuyết phục những Grumpus còn lại trở về. Với việc Chandlo quay về lấy đồ giữa đêm, bạn quyết định anh ta là mục tiêu kế tiếp. Chandlo đã dọn lên núi ở cùng với người bạn thân là Snorpy. Bản thân Chandlo là một người hoạt bát, đam mê thể hình cũng như thử thách bản thân. Anh ta theo đoàn của giáo sư là vì muốn khiêu chiến những thử thách mạo hiểm mới với sức khỏe của mình.
Sau khi giúp cậu ta tăng cường thể lực bằng cách ăn những con Bugsnax biến tay chân thành những bộ phận mạnh mẽ thì Chandlo đồng ý quay về. Tuy nhiên Chandlo vẫn còn vướng lại người bạn thân nên phải thuyết phục luôn gã kia cùng về. Snorpy Fizzlebean là một người trái ngược hoàn toàn với Chandlo, hắn là một nhà sáng chế thiên tài nhưng mắc chứng xa lánh xã hội. Gã này suốt ngày trốn trong nhà để tập trung sáng chế các thiết bị kỳ lạ. Quái dị hơn là hắn còn cho rằng mình bị các tổ chức bí mật của chính phủ săn đuổi để diệt khẩu.
Sau khi giúp hắn thử nghiệm món đồ chơi mới thành công và ăn vài con Bugsnax thay đổi diện mạo thì Snorpy đồng ý cùng Chandlo về làng. Tại sa mạc, bạn cũng gặp một gã tên là Cromdo Face. Gã gian thương này gạ bán một cây cầu do hắn xây với giá trên trời. Sau khi giúp đỡ hắn vài việc để đổi lấy quyền sử dụng cây cầu thì bạn phát hiện ra nó chỉ được làm rất sơ sài. Chỉ vừa bước lên thì cầu đã sập và Cromdo càng làm người ta sôi máu khi gã tuyên bố hàng không bảo hành.
Điều tích cực nhất trong chuyện này là gã gian thương cảm thấy ở sa mạc thật lâu mới tìm được một khách hàng. Vì vậy gã cho rằng nên nhanh chóng quay lại Snaxburg tìm cơ hội bán hàng gian cho những người khác. Chưa kịp vui mừng vì thuyết phục được thêm người quay về thì Snaxburg lại xảy ra chuyện. Trong đêm, có ai đó đã vào làng phá phách và ghi lại lời cảnh báo không được ăn Bugsnax nữa. Thế là mâu thuẫn lại nổi lên giữa Wambus và Gramble về chuyện thức ăn hay bạn bè.
Mặc dù mọi thứ được tạm dẹp yên nhưng sự sợ hãi vẫn cứ lan tràn trong các cư dân. Filbo phải thuyết phục mọi người rằng ở cùng nhau dù sao cũng an toàn hơn là chia nhóm rải rác. Lúc này vẫn còn 3 người chưa quay về thế là bạn lại tiếp tục hành trình xa hơn ở phía bên kia hòn đảo. Trên ngọn núi tuyết cao nhất, bạn gặp Eggabell Batternugget, người đồng hành của Lizbert. Cô ta nói mình và Lizbert bị tách ra trong trận động đất và quyết tâm mở cánh cửa cổ xưa trên núi để tìm bạn.
Eggabell từ chối quay về khi nào còn chưa tìm được cách giải mã cánh cửa và Lizbert. Bạn đành quay lại vùng sa mạc và tìm thấy Shelda, một nhà hiền triết đang giác ngộ chân lý bằng cách ngồi thiền ở nơi khắc nghiệt này. Bạn giúp Shelda tìm thấy vật nuôi bị thất lạc và trải qua các thử thách khai sáng khiến người này vui vẻ quay về Snaxburg vì cho rằng mục đích thiền định đã hoàn thành. Ở bãi dung nham gần đó bạn cũng tìm thấy Floofty Fizzlebean, đó là gã bị Beffica đồn là kẻ ăn thịt người.
Gã quái dị này là một nhà nghiên cứu về hiệu ứng của Bugsnax lên cơ thể người ăn. Hắn đã thực hiện nhiều thí nghiệm kỳ quái nên bị mọi người xa lánh vì cho rằng công việc này phi đạo đức. Bạn giúp gã bác học điên này thực nghiệm một số hiệu ứng lên người hắn bao gồm cả việc dùng Bugsnax để thay thế cái chân bị cụt khiến hắn rất hài lòng và đồng ý trở về Snaxburg. Tất nhiên hiểu lầm cũng được hóa giải, cái chân mà Effica thấy Floofty cầm chính là chân của hắn. Còn câu chuyện ăn thịt người sau đó là phần suy diễn của cô nàng Beffica nhiều chuyện.
Giờ mọi người đã đông đủ chỉ còn thiếu mỗi Eggabell và trong thời gian ngắn khó mà thuyết phục cô ta quay về. Bạn liền bắt đầu cuộc phỏng vấn mà mình dự định ngay từ khi đặt chân lên đảo. Trong quá trình đó, các cư dân đã hé lộ những thông tin ẩn giấu về quan hệ tình cảm giữa Lizbert và Eggabell đồng thời tặng cho bạn những thứ liên quan đến nhà thám hiểm này mà họ vô tình nhặt được. Tất cả manh mối đều dẫn đến cách giải mã cánh cửa mà Eggabell đang cố mở.
Bạn mang các gợi ý mật mã quay lại cùng Eggabell giải mã, điều kiện cuối cùng là phải có 3 Grumpus cùng đứng lên bệ đá để mở cửa. Eggabell là một bác sĩ nhưng lại có tính tự ti vì vậy luôn ám ảnh về việc mình bất tài làm phiền mọi người. Cô ta tự trách mình vì những gì xảy ra với Lizbert và không muốn kéo thêm bất cứ ai vào chuyện này vì sợ họ bị liên lụy. Cuối cùng bạn cũng thuyết phục được Eggabell gọi thêm Filbo lên hỗ trợ vì Lizbert theo cách nào đó đã tin tưởng chàng khờ này.
Ba người cùng giải mã cánh cửa và đứng lên bệ đá theo hướng dẫn nhưng nó sụp xuống suýt chôn vùi cả 3. Eggabell buồn bã nhưng quyết tâm tự giải mã cho đến khi nào được thì thôi. Filbo chấp nhận rằng Eggabell sẽ không quay về làng trong thời gian gần nhưng sau những chuyện xảy ra Snaxburg cần chút tiệc tùng để khuấy động không khí. Trong buổi tiệc, các thành viên tỏ ra gắn kết với với nhau hơn. hai anh em khoa học gia Snorpy và Floofty đã bỏ qua hiềm khích và làm lành với nhau.
Wambus xin lỗi Gramble và giải thích vì lúc trước quá cần lương thực để mọi người không chết đói nên ông đã bắt hết đám Bugsnax cậu ta nuôi mang đi làm thịt. Snorpy cũng bày tỏ tình cảm của mình với cậu bạn thời thơ ấu là Chandlo. Trong khi mọi thứ đang trở nên tốt đẹp thì một trận động đất lại xảy ra và có thể khiến Snaxburg sụp đổ hệt như cách mà nó từng làm lúc Lizbert mất tích. Filbo trấn an mọi người và lần này các cư dân quyết định chung sức dùng những thứ mình đang có để cùng bảo vệ làng.
Chandlo dùng sức khỏe để dựng tháp canh, anh em Floofty – Snorpy dùng các sáng chế để gia cố lại các công trình v.v… Lúc này Eggabell xuất hiện nhờ bạn cùng Filbo giúp mở cửa một lần nữa. Cả ba chạy lên núi trong khi Eggabell giải thích rằng hóa ra Lizbert đã viết ngược mật mã chứ bản thân mật mã không sai. Họ thành công mở cánh cửa cổ nhưng bị lọt vào một cái hố rồi bất tỉnh. Khi tỉnh lại thì bạn và Filbo phát hiện Eggabell đã mất tích trong cả hai đang ở bên trong một hang động kỳ lạ có vách tường là các món đồ ăn vặt và những con quái hình người được tạo thành bởi Bugsnax.
Bạn cùng Filbo tiến vào căn phòng sâu trong cùng của hang và tìm ra Lizbert. Cô ta lúc này trở thành một phần của thực thể gì đó rất to lớn. Lizbert bảo Filbo hãy quay về làng nhanh chóng mang mọi người chạy khỏi hòn đảo càng nhanh càng tốt. Cô ta giải thích rằng Bugsnax thực ra không phải là thức ăn, nó là một loại ký sinh trùng. Lúc bị ăn chúng sẽ chui vào bên trong người đó rồi thay đổi các bộ phận cơ thể như đã biết. Thế nhưng chuyện hay còn ở phía sau bởi Bugsnax cũng chậm rãi thao túng trí não làm người ăn trở nên điên loạn.
Cuối cùng nạn nhân sẽ vỡ tan ra thành các Bugsnax mới. Khi bị tai nạn trong vụ động đất lần trước, Lizbert đã bị cả đàn Bugsnax chui vào miệng với ý định sẽ xơi tái nhưng vì lý do nào đó cô ta đã chế ngự được chúng rồi trở thành đầu mối liên kết giữa đám Bugsnax, những người bị chúng giết chết và bản thân hòn đảo. Lizbert đang cố dùng quyền năng của mình để chặn bọn chúng bắt đầu đợt tấn công tổng lực lên các Grumpus trên đảo nhưng bọn chúng đang quá mạnh. Vụ động đất vừa rồi chứng tỏ đám Bugsnax đang bắt đầu lấy lại quyền kiểm soát.
Lúc này Eggabell xuất hiện nhảy vào thực thể khổng lồ đang hòa hợp cùng Lizbert. Với sức mạnh của hai người, họ tạm thời có thể giữa chân đám Bugsnax thêm một thời gian. Bạn và Filbo được họ ném ra khỏi hang và bay về vị trí gần làng Snaxburg. Lúc này mọi người đang phòng thủ ngôi làng nhưng bạn và Filbo biết chuyện đó không có khả năng thành công. May mắn thay con tàu bay chở bạn đến đây đã được Snorpy tìm thấy và sửa chữa xong xuôi, nó kịp thời cất cánh lúc lũ Bugsnax tràn tới.
Tưởng đã thoát thì con bướm hình pizza khổng lồ từng phá hỏng tàu của bạn lúc đầu lại xuất hiện, giờ bạn đã biết nó tên Mothza Supreme. Khi tình huống đang cực kỳ nguy hiểm thì nó bị thực thể khổng lồ do Lizbert và Eggabell điều khiển đánh bật đi. Sau những giờ phút căng thẳng, cuối cùng mọi người cũng an toàn về đến đất liền. Ai cũng có con đường riêng để bước tiếp, trong khi bạn quyết định trở lại tòa soạn GNN để thực hiện nốt lời cam kết về bài phóng sự hấp dẫn với lão tổng biên tập Clumby.
Đáng buồn thay, dù bài báo gây được tiếng vang lớn nhưng bạn vẫn bị Clumby sa thải vì ông ta không chấp nhận việc bạn có thể thành công. Trong lúc đang buồn chán thì bạn gặp lại Filbo, anh ta nói mình quyết định tranh cử chức thị trưởng sau những kinh nghiệm quý giá có được tại hòn đảo Snaxburg. Hoạt động tranh cử sẽ cần một người quản lý kênh truyền thông báo chí vì vậy bạn được mời tham gia để khởi đầu sự nghiệp mới cùng anh bạn Filbo.
Trở lại với Clumby, ông ta nhận được điện thoại của một kẻ giấu mặt nói rằng những bí mật về tổ chức ẩn giấu trên đảo Snaktooth đã bị lộ. Họ cần phải tìm cho ra những kẻ sống sót trở về từ hòn đảo để xử lý thông tin rò rỉ. Hóa ra những gì Snorpy lo sợ là sự thật, bọn họ đã bị một tổ chức bí mật quan sát kể từ khi đặt chân lên hòn đảo và mọi người hiện đang gặp nguy hiểm. Nền văn minh cổ đại trên đảo Snaktooth cũng đã được tổ chức này nghiên cứu từ nhiều năm qua.
Khung cảnh chuyển sang con tàu bay mà mọi người dùng để chạy trốn về đất liền, thì ra họ đã để sót một con Strabby lên tàu mà không biết. Trong khung cảnh cuối cùng, có vẻ con Strabby đang tìm cách để làm cái việc mà nó giỏi nhất. Đó là trở thành món ăn ngon lành để thu hút ai đó và trực tiếp khiến mầm mống Bugsnax lây lan ra toàn bộ thế giới Grumpus.
Theo dõi để không bỏ lỡ tin tức về game hot nhất nhé!
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn