Tổ chức Esports Evil Geniuses sa thải đồng loạt nhân viên

Thứ năm - 04/04/2024 04:39
Tổ chức Esports Evil Geniuses sa thải đồng loạt nhân viên theo tiết lộ của các nguồn tin nội bộ trong tổ chức này. Điều này cho thấy vấn đề nghiêm trọng!
Mục lục

Nhiều người đang bất ngờ khi tổ chức thể thao điện tử hàng đầu thế giới, Evil Geniuses (EG), đang trải qua đợt sa thải đồng loạt nhân viên. Các nhân viên của tổ chức đã đăng tải các bài viết trên mạng xã hội về việc sa thải đang diễn ra trong công ty này. Đây là đợt sa thải thứ ba trong vòng một năm và có vẻ như không dừng lại ở đó.

Evil Geniuses sa thải đồng loạt nhân viên

Evil Geniuses đã đưa ra thông báo gây sốc vào ngày hôm qua khi phó chủ tịch điều hành, John Jung, đăng tải bài viết trên Facebook cho biết anh sẽ rời khỏi công ty. Trong bài viết, ông Jung cũng chia sẻ lời chúc may mắn đến những người khác đã bị sa thải và cả những người đã từng đồng hành cùng anh trong quá trình phát triển của EG.

Trước đó, nhiều nhân viên của tổ chức đã đăng tải trên mạng xã hội về việc mình bị sa thải. Theo các bài đăng này, EG đã tiến hành sa thải khoảng 20 người trong tổng số nhân viên của công ty. Đây không chỉ là một con số lớn và gây xôn xao cộng đồng game thủ, mà còn đặt ra nhiều câu hỏi về tương lai của tổ chức.

Nguyên Nhân Và Hậu Quả

Lý do chính được cho là tổ chức đang trải qua cuộc tái cơ cấu để cắt giảm chi phí hoạt động. Trong những năm gần đây, EG đã đầu tư rất nhiều vào các mảng kinh doanh mới như việc mở rộng sang Trung Quốc và đẩy mạnh các dự án trong lĩnh vực streaming. Tuy nhiên, không phải tất cả các kế hoạch đều thành công và điều này đang gây áp lực lên khoản đầu tư của các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 đã khiến nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng, và làm suy yếu các ngành công nghiệp liên quan đến giải trí, trong đó có esports. Nhiều giải đấu lớn đã bị hoãn hoặc hủy bỏ và đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc EG phải cắt giảm chi phí.

Hậu quả của đợt sa thải này không chỉ ảnh hưởng tới các nhân viên bị mất việc mà còn khiến nhiều fan hâm mộ tổ chức lo lắng về sự ổn định của EG trong tương lai. Với việc mất đi nhiều nhân sự quan trọng, việc tái cơ cấu lại đội ngũ nhân viên có thể gây ảnh hưởng lớn tới khả năng cạnh tranh của tổ chức trong các giải đấu esports lớn.

Tương Lai Của Evil Geniuses

Trước đây, EG từng có những thành tích vô cùng nổi bật trong làng esports, đặc biệt là trong các môn game liên quan đến MOBA (Multiplayer Online Battle Arena) như Dota 2 và League of Legends. Tuy nhiên, việc mất đi nhiều nhân sự quan trọng có thể ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của tổ chức trong các giải đấu này.

Bên cạnh đó, việc tái cơ cấu cũng đang gây ảnh hưởng tới bộ mặt của tổ chức. Với việc những cái tên quen thuộc như Antonia Bonello và Lindsey GamerDoc Migliore rời khỏi công ty, EG sẽ phải tìm kiếm những người thay thế xứng đáng để giữ vững thương hiệu và tài năng của mình.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn