One night hot spring - Tựa game như chén trà ấm nóng cho tâm hồn

Thứ sáu - 05/04/2024 14:34
Đến với One night hot spring mang đến cho người chơi cơ hội bước vào hoàn cảnh của cô nàng Haru, một phụ nữ Nhật Bản chuyển giới 19 tuổi

One night hot spring là một tựa game của nhà npckc. Npckc là nhà sản xuất chuyên làm những tựa game miễn phí nho nhỏ đáng yêu nhưng cũng sâu sắc về chủ đề LGBT. One night hot spring series 3 game xoay quanh 3 cô bạn Haru – Manami – Erika. Mỗi cô gái sẽ là nhân vật chính của phần đó. Phần đầu tiên là câu chuyện về cô gái Haru, một cô gái chuyển giới (trans) và bây giờ chúng ta sẽ đi sâu vào phần 1 này.

One night hot spring

Tựa game là cuốn tiểu thuyết hình ảnh ngắn gọn nhưng cực kỳ sâu sắc. Đến với One night hot spring mang đến cho người chơi cơ hội bước vào hoàn cảnh của cô nàng Haru, một phụ nữ Nhật Bản chuyển giới 19 tuổi được người bạn thân của cô là Manami mời đi du lịch qua đêm tại một suối nước nóng. Haru lúc đầu đã từ chối nhưng cuối cùng miễn cưỡng tham gia. Bình thường, cuộc đi chơi qua đêm với bạn bè là điều rất vui vẻ nhưng với Haru, người vẫn là giới tính nam đối mặt với cấu trúc giới tính tự nhiên phải tham gia vào các buổi trong suối nước nóng Nhật Bản sẽ trở thành ác mộng. Khi màn đêm kéo dài và sự lo lắng của Haru tăng lên, người chơi phải quyết định xem Haru phản ứng như thế nào trước những trở ngại khác nhau mà cô ấy gặp phải.

Những mâu thuẫn xung đột trong game không phải đến từ thế lực bên ngoài, mà từ chính bên trong Haru. Đó là sự lo lắng và sợ hãi của cô ấy khiến những việc rất đơn giản như điền đơn đăng ký hay chọn bồn tắm để sử dụng cũng là chướng ngại khó khăn. Điều đó thật sự dễ hiểu và đồng cảm được bởi Haru hiện tại về mặt pháp lý vẫn là nam giới, mặc dù hiện giờ cô ấy đang sống cuộc đời mình là một người phụ nữ. Chính vì vậy, việc lựa chọn mỗi vấn đề cần phải kỹ càng và cân nhắc cẩn thẩn vì chúng không chỉ ảnh hưởng đến cách Haru nhận thức về bản thân cô ấy và còn ảnh hưởng đến những nhận thức những người xung quanh cô ấy. Cốt truyện của game dẫn ta đến hai cái kết. Một là Haru để sự lo lắng của cô ấy chiếm mất bản thân khiến cô ấy không thể thực hiện điều gì hoặc thứ hai, cô ấy cởi mở, trung thực về bản thân mình dẫn đến kết quả tích cực.

One night hot spring

Khá bất ngờ không khí trong tựa game lại lạc quan vui vẻ dù cốt truyện là chủ đề nhạy cảm. Trong chuyến đi chơi đêm đến suối nước nóng, Haru sẽ quen biết một số nhân vật “chưa biết nhiều về hoàn cảnh của cô ấy”. Mỗi người sẽ thể hiện mức độ “duyên dáng” khác nhau của mình. Ví dụ các nhân viên trong khu nghỉ luôn hiểu và hỗ trợ để Haru sử dụng phòng tắm dành riêng cho gia đình thay vì nhà tắm công cộng để tránh mọi tình huống khó chịu. Tuy nhiên, Erika, bạn của Manami, người cũng đi cùng họ trong chuyến đi lại khiến mọi chuyện khá mệt. Trong khi chấp nhận Haru, cô thừa nhận không biết nhiều về những người chuyển giới và thường xuyên tạo ra một số hành động ngoài ý muốn, chẳng hạn như hỏi Haru những câu hỏi cá nhân và khá không có duyên. Trong những trường hợp này, bạn có thể chọn rút tiền hoặc bạn có thể mở với Erika. Mặc dù không có lựa chọn "sai" nào nhưng sẽ tạo cho trò chơi có những cái kết khác nhau.

One night hot spring

Khi chơi One night hot spring, bạn sẽ cảm thấy những áp lực trước nhũng lựa chọn của mình và điều đó thực sự khiến trò chơi sâu sắc và ý nghĩa hơn. Nó mang đến cho người chơi cơ hội trải nghiệm tận mắt cảm giác trải nghiệm thế giới theo cách của Haru. Mặc dù đây không phải là tất cả những gì người chuyển giới trải qua, tuy nhiên, nó tái hiện một mặt nào đó trong cuộc sống người chuyển giới và những hiểu biết về một số trở ngại mà các cá nhân chuyển giới phải đối mặt trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Bạn nên chơi từng phần chứ đừng nên nhảy cóc bởi như thế bạn sẽ hiểu rõ về Haru hơn cũng như cách cô ấy nhìn nhận thế giời này. Sẽ có những cái kết đau lòng như việc Haru không lựa chọn đi suối nước nóng hay người bạn thân Manami sẽ đưa ra cách khác để đi chơi, trong đó không loại trừ khả năng Haru sẽ không có mặt. Vậy nên dù là ở cái kết nào, điều quan trọng, nó làm tăng tính hiện thực và tựa game đã làm tốt mục đích của nó là giúp người chơi hiểu được một phần cuộc sống của người chuyển giới

Về phần đồ họa, One night hot spring là có đồ họa khá chibi dễ thương khiến người xem cảm thấy lạc quan và thoải mái khi chơi game. Trò chơi xứng đáng để trải nghiệm một lần. Và cho dù bạn là thành viên của cộng đồng LGBT hay là một trong những đồng minh của cộng đồng, One night, hot spring là một “cuốn tiểu thuyết hình ảnh” trực quan vui nhộn, ấm áp và không kém phần sâu sắc, cảm động.

Hiện nay game chỉ có trên hệ điều hành Android nên các bạn dùng hệ điều hành iOS khá bị thiệt thòi nhưng nếu quá thích trò chơi này, các bạn có thể tải phần mềm giả lập Android để trải nghiệm thử trò chơi này nhé!

Theo dõi để không bỏ lỡ thông tin mới nhất về game nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn