Nữ phi hành gia gốc Việt đầu tiên bay vào không gian là ai?

Thứ sáu - 05/04/2024 04:25
Câu chuyện về một nữ phi hành gia gốc Việt được chọn để bay vào không gian đã gây chú ý trong cộng đồng người Việt Nam toàn thế giới.
Mục lục

Đó là người phụ nữ đáng ngưỡng mộ - Amanda Nguyễn - sẽ là người phụ nữ gốc Việt đầu tiên bay vào vũ trụ trong chuyến phóng tên lửa New Shepard của công ty hàng không vũ trụ Blue Origin.

Nữ phi hành gia gốc Việt đầu tiên bay vào không gian

Amanda đã bày tỏ: "Tôi là người Việt Nam. Tôi bay vào vũ trụ để những phụ nữ trẻ Việt Nam có thể nhìn thấy mình giữa những vì sao. Quan trọng với tôi là có thể đại diện cho cộng đồng của mình. Tôi có thể là người đầu tiên, nhưng không phải là người cuối cùng."

Nữ phi hành gia gốc Việt đầu tiên bay vào không gian

Việc Amanda Nguyễn tham gia chuyến du hành vào vũ trụ là một phần của chương trình Phi hành gia công dân của tổ chức phi lợi nhuận. Trong việc chia sẻ về thành tựu này, Amanda đã thể hiện niềm hạnh phúc khi được hợp tác với Space for Humanity không chỉ vì sự hỗ trợ mà còn vì tầm nhìn và giá trị của tổ chức.

Lê Dương Bảo Lâm và Lê Giang bị cảnh sát Mỹ bắt gọn tại chỗ Lê Dương Bảo Lâm và Lê Giang bị cảnh sát Mỹ bắt gọn tại chỗ

Cả Amanda và tổ chức cam kết sẽ thay đổi cách chúng ta nhìn nhận vũ trụ, lẫn nhau và tương lai của loài người. Amanda rất háo hức với hành trình vào vũ trụ cũng như những bước tiếp theo để hướng tới một tương lai tươi sáng và tích cực hơn.

Về Amanda Nguyễn

Nữ phi hành gia gốc Việt đầu tiên bay vào không gian

Cô đã tốt nghiệp Đại học Harvard và có kinh nghiệm thực tập tại Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vào năm 2013. Vào năm 2019, cô là người gốc Việt duy nhất được đề cử cho giải Nobel Hòa bình. Amanda được vinh danh trong danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng tương lai toàn cầu, 30 nhân vật dưới 30 tuổi nổi bật, 100 nhân vật quốc tế xuất sắc, đoạt giải Nelson Mandela, giải Lãnh đạo Thế giới, giải Phụ nữ Trẻ... cùng nhiều giải thưởng danh giá khác.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn