LMHT: JDG đối diện nguy cơ mất nhiều trụ cột sau thất bại tại CKTG 2023

Thứ năm - 04/04/2024 04:28
Có thể dự đoán rằng đội tuyển JDG, được biết đến với biệt danh "Siêu đội", sẽ không thể duy trì đội hình với toàn sao sau khi CKTG 2023 kết thúc.

Trước khi bước vào vòng Bán kết của CKTG 2023, JD Gaming (JDG) đã được nhiều chuyên gia hàng đầu xếp vào vị trí đội tuyển mạnh nhất trên toàn cầu. Điều này có lẽ bởi JDG đã xuất sắc giành chiến thắng tại giải LPL Mùa Xuân, Mùa Hè và cả giải MSI trong năm 2023. Nếu JDG tiếp tục vươn lên và giành được danh hiệu CKTG 2023, họ sẽ trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Liên Minh Huyền Thoại đạt được thành tích "Grand Slam danh hiệu".

LMHT: JDG đối diện nguy cơ mất nhiều trụ cột sau thất bại tại CKTG 2023

Tuy nhiên, hy vọng của JDG trở thành đội vô địch CKTG 2023 đã tan thành mây khói khi họ gục ngã trong vòng Bán kết trước một đối thủ quá mạnh là T1. Sau khi rời giải đấu này, JDG bị đồn đại là liên quan đến vụ việc "bôi nhọ" Kanavi trên ứng dụng Tieba. Điều này khiến người hâm mộ lo lắng rằng đội hình "toàn sao" hiện tại của JDG có thể sẽ tan rã ngay sau khi CKTG 2023 kết thúc.

Những lo ngại này càng trở nên thực tế hơn khi cựu huấn luyện viên của Victory Five - Hàn Dịch, đã tiết lộ về tình trạng chuyển nhượng của hai ngôi sao Knight và Ruler. Theo Hàn Dịch, EDward Gaming (EDG) đã tiến hành liên hệ và đàm phán với Knight và Ruler trong thời gian gần đây. EDG hy vọng sẽ sớm "chốt" được hai ngôi sao xuất sắc này của JDG.

LMHT: JDG đối diện nguy cơ mất nhiều trụ cột sau thất bại tại CKTG 2023

Dù có một kỳ CKTG 2023 không thành công, Knight vẫn là một cái tên rất được quan tâm trong khu vực LPL. Anh luôn được các đội tuyển lớn săn đón với những bản hợp đồng hấp dẫn trong những năm qua. Nếu EDG muốn có được tuyển thủ này, họ chắc chắn sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với các đội khác.

LMHT: JDG đối diện nguy cơ mất nhiều trụ cột sau thất bại tại CKTG 2023

Trong việc nâng cấp vị trí Xạ Thủ, Ruler được xem là phương án thứ hai của EDG. Ban đầu, đội tuyển này có ý định mang Viper trở lại, nhưng tuyển thủ này đã tái ký hợp đồng với Hanwha Life Esports.

Do đó, Ruler được coi là cái tên tiếp theo phù hợp để gia cố vị trí Đường Dưới của EDG trong mùa giải mới. Thậm chí, cuộc cạnh tranh chữ ký của EDG còn trở nên khốc liệt hơn cả Knight, vì không ít đội tuyển LCK cũng muốn sở hữu ngôi sao này.

LMHT: JDG đối diện nguy cơ mất nhiều trụ cột sau thất bại tại CKTG 2023

Với đội hình đầy ngôi sao trong mùa giải 2023, JDG đã đạt được thành công đáng kể bằng việc giành được danh hiệu LPL và MSI. Tuy nhiên, việc thất bại tại CKTG 2023 đang đặt JDG trước nguy cơ mất đi những cột mốc quan trọng như Knight và Ruler. Nếu không thể giữ chân các trụ cột hoặc tìm được những người thay thế tương đương, việc JDG không đạt được thành tích nào trong mùa giải 2024 sắp tới là điều rất dễ xảy ra.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian sắp tới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn