Các hunter đáng sợ trong Identity V - The Ripper - Gamekeeper và Soul Weaver

Thứ tư - 03/04/2024 22:13
Không chỉ Hell Ember và Smiley Face, mà những hunter khác trong tựa game Identity V cũng sở hữu cốt truyện cực kỳ đau buồn, hãy cùng tìm hiểu nhé
Mục lục

The Ripper - Gã Đồ Tể

Là một trong những hunter đời đầu, The Ripper không có tên thật mà thường được gọi với biệt danh Jack The Ripper, cùng tên với một kẻ sát nhân có thật trong lịch sử nước Anh. Và đúng vậy, Jack Đồ Tể của Luân Đôn chính là hình tượng để Netease xây dựng nhân vật The Ripper trong Identity V.

Không rõ ngày tháng năm sinh, ta chỉ biết rằng từ khi còn nhỏ, trong cơ thể Jack đã hình thành hai nhân cách khác nhau, một tốt và một xấu. Cứ mỗi khi Jack tốt ngủ say, nhân cách xấu xa của hắn sẽ chiếm quyền kiểm soát cơ thể và bắt đầu thực hiện những hành vi man rợ.

Identity V

Ban đầu, mọi thứ chỉ dừng ở việc nhân cách xấu xé và moi bụng những con búp bê, nhưng dần dà, mọi thứ bắt đầu nằm ngoài tầm kiểm soát. Sự xuất hiện của nhân cách bạo lực khiến Jack sợ ngủ, vì cứ mỗi khi ngủ say, hắn sẽ không làm chủ được cơ thể mình và thường tỉnh dậy với mùi rỉ sét trên quần áo. Cho đến một ngày, Jack nhận ra cách để kiểm soát nhân cách xấu của mình. Đó là cứ mỗi khi hắn cầm cọ vẽ, Jack ác sẽ ngủ say, và đó là lý do hắn bắt đầu chìm đắm trong những bức tranh đầy tính nghệ thuật.

Mang theo tình yêu với nghệ thuật, Jack theo họa sĩ James Whistler học vẽ và dần trở thành một quý ông lịch lãm với niềm đam mê giải phẫu. Ban đầu, nhân cách tốt chiếm phần lớn thời gian quyền kiểm soát cơ thể, nhưng theo thời gian, khi tâm trí Jack càng trưởng thành, nhân cách xấu trong cơ thể hắn càng bành trướng mạnh mẽ.

Cuối cùng, bóng đêm đã nuốt trọn ánh sáng, Jack không còn nhân cách xấu và tốt nữa, thay vào đó, ta có một tên đồ tể khát máu với niềm đam mê nghệ thuật vô tận, ham muốn bạo lực, và tâm trí vặn vẹo điên cuồng.

Ngày 7 tháng 8 năm 1888, Jack thực hiện phi vụ đầu tiên của mình, với nạn nhân là một cô gái bán hoa tên Martha Tabram, đó cũng là ngày nhân vật của anh ta, đánh dấu sự ra đời của một con quỷ thật thụ và bóng ma Jack đồ tể bao trùm Anh quốc. 5 cô gái xấu số đã trở thành nạn nhân dưới móng vuốt của Jack, và hắn vẫn chưa bị bắt.

Identity V

Với vỏ bọc quý ông của mình, Jack nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật cho đến một ngày, thầy anh - James nhận được một bức thư từ Nam tước DeRoss, chủ nhân trang viên Oletus. Trong bức thư, nam tước bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình với những bức tranh của James và mời ông đến trang viên làm khách. Tuy nhiên, James từ chối vì lý do cá nhân và đề cử cậu học trò Jack đi thay mình.

Khi đặt chân đến trang viên Oletus, Jack trở thành đối tượng thí nghiệm số 2-0-2, tham gia vào Manor Game cùng với nữ thẩm phán Keigan Nicholas Keogh, đối tượng thí nghiệm số 2-0-3 và một người đàn ông tên Edmund Reed - người được cho là viên cảnh sát muốn bắt Jack về quy án.

Trong suốt màn chơi, Jack tỏ ra là một người bình tĩnh, mưu trí và không bao giờ do dự trước bất kỳ hành động nào. Hắn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi trong trò chơi đuổi bắt và bẻ nát khái niệm “công lý” được đặt ra trong cuộc thí nghiệm vô nhân đạo của trang viên Oletus. Cuối cùng, vào khoảng ngày 30 tháng 6, Jack đã thành công sát hại nữ thẩm phán Keigan theo cách mà hắn từng làm với những nạn nhân trước đó và phá vỡ niềm tin về công lý của Edmund, khiến anh bị khủng hoảng tinh thần trầm trọng.

Gamekeeper - Kẻ Gác Rừng

Và nếu hỏi Hunter nào xứng đáng với danh hiệu kẻ có quá khứ đáng thương nhất Identity V đời đầu thì tôi nghĩ đó là Kẻ Gác Rừng - Gamekeeper. Tên thật của Gamekeeper là Bane Perez, một người đàn ông hiền lành với trái tim ấm áp, sống tại một túp lều nhỏ trong cánh rừng thuộc quyền sở hữu của trang viên Oletus.

Identity V

Công việc mỗi ngày của Bane là tuần tra trong khu săn bắn của trang viên và xua đuổi những kẻ săn trộm. Tuy nhiên, vì là một người có trái tim nhân hậu nên dù có bắt gặp những kẻ săn trộm đặt chân vào khu rừng trái phép, ông vẫn dễ dàng thả chúng đi và chưa từng trừng phạt hay đánh đập bất kỳ ai.

Cứ thế, 7 năm trôi qua cực kỳ yên bình. Dù người duy nhất bầu bạn bên cạnh Bane là đám chó săn và chú nai sừng tấm tên “Mũi Đen” được ông nuôi từ khi còn nhỏ, nhưng ông chưa bao giờ cảm thấy cô đơn, thậm chí còn nuôi ý định sẽ tiếp tục làm việc ở đây đến khi già đi. Đấy là cho đến khi, bi kịch ập đến.

Một tháng trước mùa săn bắn là thời kỳ giao phối của đàn hươu, đó là thời điểm khó khăn của Bane vì ông không thể theo sát “Mũi Đen”, vậy nên, trong một phút lơ là, Bane đã không nhận ra có một đám săn trộm đang tiến vào bên trong cánh rừng.

Ngay khi tiếng súng săn nổ lên, linh cảm mách bảo Bane rằng có chuyện chẳng lành đã xảy ra. Ông nhanh chóng chạy đến nơi phát ra tiếng súng và chạm mặt một đám săn trộm được vũ trang đầy đủ. Nhờ số lượng áp đảo, chúng nhanh chóng đè Bane xuống đất và ngay giây phút đấy, ông nhận ra một gương mặt quen thuộc trong số đó.

Các hunter đáng sợ trong Identity V - The Ripper - Gamekeeper và Soul Weaver

Nhiều năm trước, có một cậu bé đã cùng bạn bè vào đây săn trộm rồi bị dính bẫy thú, cậu bé đó đã bị bỏ lại một mình, và được Bane cứu giúp. Thế rồi giờ đây, cậu ta quay lại báo đáp Bane bằng cách kéo theo một đám săn trộm khác, đè nghiến ông xuống đất và tàn sát đám nai sừng tấm trong rừng.

Cuối cùng, trước sự cầu xin của Bane, thằng bé đấy rủ đám bạn cùng tạo ra một con Minotaur bằng chất giọng khoái trá. Chúng lấy chiến lợi phẩm săn được - đầu của con nai sừng tấm đầu đàn - và đội nó vào đầu Bane một cách vô cùng hả hê. Nhưng chúng không hề biết rằng, chủ nhân của cái đầu đó là “Mũi Đen” - người bạn thân đã kề cận bên cạnh Bane suốt mấy năm nay.

Trong sự đau đớn, căm hận và nhục nhã, với cái đầu của bạn thân mình, Bane bị đám săn trộm rượt đuổi như một trò tiêu khiển, cho đến khi ông dẫm bẫy thú và không thể chạy được nữa. Đám quái ác ấy mới tạm tha và bỏ đi. Chúng không giết Bane, không phải vì đột nhiên rủ lòng thương xót ông, mà là vì bọn chúng chắc chắn, Bane sẽ không thể sống sót trong thời tiết này.

Sau khi đám săn trộm rời đi, những chú chó ông nuôi đã lần theo mùi hương đến giải cứu Bane. Nhưng dù may mắn sống sót sau thảm họa, tính tình của Bane đã thay đổi. Từ một người hiền lành, Bane trở thành một tên gác rừng tàn bạo, sẵn sàng lấy mạng bất kỳ kẻ nào dám đặt chân vào khu rừng.

Identity V

Cái đầu của Mũi Đen được ông giữ nguyên, có giả thuyết cho rằng Bane không thể cởi nó ra, lại có giả thuyết nói Bane tự nguyện giữ nó lại, đánh dấu sự thay đổi nhân cách của ông. Chính sự tàn bạo của Bane đã khiến cánh rừng trở thành một nơi chết chóc, không ai may mắn sống sót sau khi đặt chân vào đó, nên người ta đã đặt tên cho nó là “Cánh Rừng Ly Biệt”.

Không rõ lý do tại sao Bane lại tham gia vào cuộc thí nghiệm ở trang viên Oletus, ta chỉ biết trong Manor Game đó, Bane đã hợp tác với Burke Lapadura - đồng nghiệp ở trang viên để truy bắt 5 Survivor là Murro Morton, Kurt Frank, William Ellis, Naib Subedar và Servais Le Roy. Tuy nhiên trong vòng chơi này, đa phần các Survivor đều tự loại bỏ lẫn nhau chứ không Hunter không nhúng tay vào. Kết quả là, 3 trên 5 Survivor bị loại bỏ trong trò chơi, 2 người còn lại là Naib và William bị trừng phạt vì vi phạm quy tắc.

Về phần Bane, dựa vào lá thư ngày nhân vật năm 2023, nhiều giả thuyết cho rằng ông đã qua đời, nhưng sự thật thế nào thì chúng ta vẫn chưa biết được.

Soul Weaver - Ma Nhện

Với cái tên tiếp theo, chúng ta sẽ quay về với rạp xiếc Hullabaloo của Joker. Nếu bạn còn nhớ thì vừa rồi, khi nói về Joker, tôi có đề cập đến một cái tên khác là Violetta. Và đúng như bạn nghĩ, Violetta là tên thật của Ma Nhện Soul Weaver.

Không ai biết cô sinh ra vào ngày nào, ta chỉ biết rằng, Violetta bẩm sinh đã không có tứ chi, tay và chân cô là những khối thịt tròn, nhỏ. Khi vừa lọt lòng, cô bị nhét vào trong một chiếc giỏ nhỏ và bị bỏ lại ở hàng ghế khán giả trong một buổi diễn của những người có cơ thể dị dạng.

Các hunter đáng sợ trong Identity V - The Ripper - Gamekeeper và Soul Weaver

Max, chủ của show diễn đã tìm thấy Violetta, nhận ra đây là cơ hội kiếm tiền khổng lồ, ông ta quyết định nhận nuôi cô vào ngày 2 tháng 1 và nuôi mộng biến cô thành siêu sao trên sân khấu. Violetta lớn lên, học may vá, và cố thực hiện những màn diễn xiếc khó khăn dưới sự huấn luyện khắc nghiệt của Max. Nhưng dù sở hữu một cơ thể gớm ghiếc, dị dạng, nhưng trái tim của Violetta lại rất đẹp, cô cực kỳ tốt bụng và đối xử dịu dàng với tất cả mọi người.

Sự chăm chỉ của Violetta cuối cùng cũng được hồi đáp khi cô trở nên nổi tiếng trong các show diễn quái dị của Max, tuy nhiên, ánh hào quang đó lại không kéo dài được lâu. Khán giả nhanh chóng cảm thấy chán với những vở diễn một màu và đơn điệu của Violetta nên dần chẳng còn hứng thú đến xem cô biểu diễn nữa.

Và với một người như Violetta thì không còn được khán giả ủng hộ sẽ đồng nghĩa với việc cô không còn giá trị lợi dụng. Thế nên, vì muốn trở lại sân khấu, Violetta đã cố tình tìm đến một thợ cơ khí nổi tiếng, nhờ người ấy cải tạo cơ thể bằng cách lắp tay chân bằng máy vào cho mình. Có nhiều giả thuyết cho rằng, người lắp tay chân cho Violetta là một nữ thợ máy tên Tracy, nhưng một số khác lại giả thuyết, người đã cải tạo cơ thể Violetta thật ra chính là đồng nghiệp của Bane - Lurke Lapadura.

Tuy nhiên, dù trải qua cuộc cải tạo đau đớn và thậm chí có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mình, Violetta vẫn không được Max cho lên sân khấu biểu diễn. Dựa vào lá thư ngày nhân vật năm 2021, ta biết rằng, cô đã rời khỏi show diễn kinh dị và đến làm việc ở rạp xiếc Hullabaloo của Joker vào khoảng thời gian cuối năm. Nhưng vì một lí do không rõ, Violetta rời đi trước khi Joker thực hiện cuộc tàn sát đẫm máu ở rạp xiếc.

Dù không quá chắc chắn, nhưng khả năng cao, lý do Violetta rời khỏi rạp xiếc là vì nhận được lời mời đến trang viên Oletus biểu diễn với tư cách thành viên của rạp xiếc Hullabaloo. Tại đây, cô trở thành vật thí nghiệm số hiệu 8-0-1, được đánh giá là quá tốt bụng trong trò chơi, và bị Joker loại bỏ trước khi Mike để kết thúc vòng chơi ấy.

Theo dõi để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn