Review phim Jujutsu Kaisen: "Bom tấn" Hot nhất hè 2022

Thứ sáu - 05/04/2024 04:20
Review phim Jujutsu Kaisen: "Bom tấn" Hot nhất hè 2022
Mục lục

Phụ Lục

  • Giới thiệu tựa phim chú thuật hồi chiến: Jujutsu Kaisen
  • Trailer phim Chú Thuật Hồi Chiến – Jitsu Kaisen
  • Nội dung chính tựa phim chú thuật hồi chiến
  • Những góc nhìn mới lạ từ câu chuyện của bộ phim
  • Kết luận

Jujutsu Kaisen là bộ phim gây bão tại các phòng vé Nhật Bản. Bộ phim kể về câu chuyện làm nức lòng người khán giả và chính thức phát hành nhượng quyền ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Cùng review phim trong bài viết dưới đây nhé.

Giới thiệu tựa phim chú thuật hồi chiến: Jujutsu Kaisen

Jujutsu Kaisen (Chú Thuật Hồi Chiến) là tựa truyện manga được sáng tác bởi Akutami Gege. Đây có thể coi là tựa truyện có sức hút mạnh mẽ khi lượng bán ra chỉ trong vài giờ sau khi phát hành. Chính tựa truyện này cũng đưa cái tên Akutami Gege đến gần hơn với người hâm mộ manga.

review-phim-chu-thuat-hoi-chien
review phim chú thuật hồi chiến

Chú thuật hồi chiến hồi chiến lấy bối cảnh trong thế giới tồn tại các oan hồn - sinh vật đáng sợ. Để tiêu diệt được những nguyên hồn này, một tổ chức gồm các nguyền sư đã được lập nên. Học viện nguyền sư thành lập với mục tiêu đào tạo các tân binh, chuyên tiêu diệt các nguyên hồn xấu xa. Yuuji là nhân vật chính của bộ phim, sau khi anh chàng vô tình nuốt nguyền vật mạnh mẽ nhất đã được nhận nhận vào trường. Và những diễn biến hấp dẫn xoay quan Yuuji cũng được bắt đầu từ đây.

Trailer phim Chú Thuật Hồi Chiến – Jitsu Kaisen

Nội dung chính tựa phim chú thuật hồi chiến

Nội dung bộ phim xoay quanh nhân vật Yuta Okkotsu, một cậu bé có tính cách nhút nhát, lầm kỳ và hay bị đe dọa. Yuta Okkotsu bị dính vào lời nguyền bởi một linh hoàn của người bạn thời thơ ấu là Rika. Rika bị mất trong một vụ tai bạ giao thông, cũng từ đây Rika biến thành một thực thể quái dị luôn đi bên cạnh bảo vệ Yuta. Tuy nhiên Yuta không thể kiểm soát được sức mạnh to lớn của Rika và chấp nhận bất lực trong việc ngăn chặn sự đổ máu mà cô nàng này điều khiển.

Kết quả là Yuta bị các nguyền sư, những người giữ bí mật của thế giới và được huấn luyện để chống lại các linh hồn tác oai tác quái như Rika. Mặc dù Yuta muốn tự cô lập bản thân để tránh đổ máu thêm nhưng nhờ có Satoru Gojō đã giúp anh trở thành một sinh viên viên năm nhất của trường học Chính tả Bang.

V Jiu-Jitsu Kaisen, cùng với Yuta và những người bạn khác đã phá vỡ được lời nguyền của chính họ. Biết cách điều khiển Rika với hy vọng cô có thể giúp đỡ người khác.

Những người bạn này gồm có: Maki Zenin - cô gái có thể sử dụng vũ khí để thay tẩy linh hồn. Toge Inumaki - sử dụng lời nguyền như một vũ khí lợi hại để điều khiển linh hồn. Panda - một con gấu trúc có sức mạnh to lớn.

Noi-dung-chinh-cua-phim
Nội dung chính tựa phim chú thuật hồi chiến

Thông qua việc đi chơi với bạn và tìm được vị trí của mình trong trường dạy Chính tả, Yuta bắt đầu lấy lại được sự tự tin của mình. Thấm chí anh còn quen với khả năng của mình và người bạn đáng sợ Rika. Tuy nhiên, trong quá trình đào tạo, Yuta nhận thấy nguy hiểm của thế giới phép thuật vượt xa so với nguy hiểm của những linh hồn.

Với độ dài hơn 105 phút, bộ phim được đánh giá có cốt truyện đơn giản và cách đưa ra vấn đề dễ hiểu. Với những ai chưa đừng đọc truyện thì cũng để có thể nắm bắt được nội dung.

Trong bộ phim có kết hợp với các tình tiết kinh dị kết hợp với câu chuyện ngọt ngào nhưng đầy ám ảnh giữa tình bạn của Yuta và Rika đã tạo nên sự kịch tính hấp dẫn. Thông điệp bộ phim mang tới cũng rất nhân văn về ý nghĩa cuộc sống và tình bạn.

Những góc quay chiến đấu quyết liệt trong bộ phim cũng được đạo diễn Park Sung-hu tái hiện một cách chân thực. Đây là một bộ phim xứng đáng là bộ phim ăn khách trong mùa hè năm nay.

Những góc nhìn mới lạ từ câu chuyện của bộ phim

Trong chú thuật hồi chiến, thế giới con người phải chịu sự chi phối năng lượng lời nguyền. Thế lực này được hình thành nên từ những cảm xúc tiêu cực mà một người bình thường không thể kiểm soát. Thế lực đen tối này được ấn dưới hình dạng quái vật (nguyên hồn) và gây ra những cái chết không thể giải thích được.

Các chú thuật sư đến từ trường học Chú thuật là những người sở hữu năng lượng tâm linh khác biệt so với người thường. Vì thế họ sẽ là nhân tố quan trọng để giải cứu thế giới khỏi những tai ương.

Goc-nhin-moi-la-cua-tac-gia
phim chú thuật hồi chiến

Chú thuật hồi chiến mở đầu với tình tiết ông nội của nhân vật chính Itadori Yuuji qua đời. Trước khi tạ thế ông nhắn nhủ cậu bé phải luôn giúp đỡ người khác.

Trong một lần các tiền bối trong câu lạc bộ thần bí của Idatori vì tò mò nên đã lấy ra chú vật trong trường học và suýt bị tấn công. Để giải cứu bạn về, cậu bé đã lao vào đánh giá và nuốt ngón tay khi nhớ tới lời ông dặn. Ngón tay đó hóa ra đến từ cơ thể của Sukuna - vua lời nguyền. Cũng vì lẽ đó, Idatori đã phải chịu án tử nhưng được gia hạn thời gian thi hành án tới lúc nuốt hết các ngón tay của Sukuna để các chú thuật sư có thể thanh tẩy tên ác nhân khét tiếng.

Giờ đây, Itadori đã gia nhập trường học Chú thuật cùng hai người bạn và trở thành chú thuật sư chuyên cứu giúp nhân loại khởi sự tàn ác của các nguyên hồn.

Kết luận

Hy vọng phần review phim hôm nay đã giúp bạn đọc hiểu hơn về cốt truyện phim chú thuật hồi chiến. Đừng quên theo dõi để được cập nhật thêm nhiều bộ phim hay nữa nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn