Tukoni - Tựa game giải đố chơi trong một buổi chiều

Thứ sáu - 05/04/2024 14:32
Tukoni - Tựa game giải đố chơi trong một buổi chiều

Tukoni là một trò chơi indie giải đố bằng cách chọn và nhấp được phát triển bởi Oksana Bula, Alexey Furman và Alexey Sysoiev. Trò chơi là cuộc phiêu lưu vô cùng chill của một sinh vật không rõ là gì, được gọi là Tukoni. Trò chơi nhẹ nhàng này dựa trên một loạt các cuốn sách từng đoạt giải thưởng của họa sĩ người Ukraine Oksana Bula. Câu chuyện trong Tukoni cực kỳ ấm cúng và làm chúng ta nhớ đến những cuốn sách The Borrows và Winnie the Pooh với màu sắc nhẹ nhàng, khung cảnh rừng cây và chủ đề tim kiếm các đồ vật.

Tukoni tìm thấy trong các câu chuyện của thần thoại của thổ dân Úc. Chúng là những sinh vật rừng có khả năng nhảy múa, nhờ đó mà cây cối lớn lên. Nhà phát triển mô tả họ là 'tạo ra rất nhiều thứ hữu ích, nhưng họ không quên vui chơi'. Bạn sẽ có cảm giác về điều này trong trò chơi với tư cách là nhân vật chính của mình.

Tukoni được giới thiệu là một “anh chàng ” thích du lịch, nhưng anh ta còn là một nhà phát minh có tâm hồn lang thang mộng mơ. Bạn bắt đầu một ngày mới trong ngôi nhà lá khá chill của mình với một câu đố nhỏ về cách pha trà buổi sáng của bạn. Tukoni còn là một nhà sưu tập, vì vậy phần lớn trò chơi sẽ dành để xác định những đồ vật nào trong thế giới minh họa để có thể được thu thập và cất vào ba lô hình hạt dẻ của bạn để sử dụng cho việc giải câu đố sau này. Bằng cách này, phong cách chơi và những rung cảm ấm cúng gợi nhớ cho người chơi những dư vị quê hương đồng cỏ.

Tukoni

Có khá nhiều nhân vật để gặp gỡ trong chuyến du lịch của bạn. Thế giới của Tukoni tràn ngập những người hàng xóm của cậu, những người dường như đang có một ngày khá tồi tệ và cần sự giúp đỡ như chàng rơm đáng thương. Các thiết kế nhân vật cho cư dân trong rừng rất hay thay đổi và là một trong những điểm thu hút lớn nhất của trò chơi.

Các câu đố trong trò chơi này cũng khá hóc búa, nó bắt người chơi phải động não. Tuy nhiên đó chỉ là một vài câu đố, còn lại chỉ cần người chơi chú tâm để ý từng chi tiết nhỏ một chút thì sẽ dễ dàng để vượt qua các câu đố và nhiệm vụ.Trò chơi được đánh giá cực kỳ cao, Với hơn 1000 lượt tải với 10/10 lượt đánh giá trên STeam. Một phần lý do cho điều này là nó không gây khó chịu, dễ chơi với hình ảnh và nội dung xoa dịu tâm hồn.

Tukoni ngắn hơn so với hầu hết các trò chơi khác, vì vậy bạn có thể dễ dàng hoàn thành nó trong một buổi chiều. Nó khá phù hợp với một buổi chiều mưa hoặc một lịch trình bận rộn với thời gian ngắn, khoảng 15 phút. Nhìn chung, nó giống như một bản demo hơn và người ta chỉ có thể hy vọng rằng các nhà phát triển sẽ làm các phần tiếp theo nhiều thử thách vui nhộn, điều khiển tốt hơn và tất nhiên là nhiều nội dung nhiều hơn trên nền đồ họa vẽ tay tuyệt đẹp.

Tukoni

Mục tiêu của trò chơi không hoàn toàn rõ ràng. Trong khi cuốn nhật ký(cuốn sách) Tukoni mang theo cung cấp cho bạn một manh mối nhỏ về một mục đích lớn hơn (có lẽ là một nhiệm vụ?),sẽ hiệu quả hơn nếu chúng ta hiểu được bối cảnh của cuộc phiêu lưu và động lực của nhân vật chính.

Một điểm cộng cho Tukoni là các hình ảnh đều là những hình vẽ tay theo kiểu chibi dễ thương. Màu sắc tươi sáng và đồ họa vẽ tay ngay lập tức thu hút ánh nhìn của bất kỳ ai. Các cảnh quan đầy màu sắc và giàu chi tiết. Những cư dân trong rừng mang đến sự dễ thương thân thiện với trẻ nhỏ. Cuốn sách ảnh(nhật ký) vui tươi rất thú vị khi nhìn vào. Nhìn đồ họa của game, khiến người chơi cảm thấy rất thoải mái, bình yên và hòa mình vào trò chơi hơn.

Hiện tại các bạn chỉ có thể tải game trên Google Play và Steam. Các bạn dùng hệ điều hành iOS sẽ thiệt thòi hơn vì tựa game dễ thương này không có trên App Store. Nhưng nếu bạn thật sự muốn chơi nó, có thể tải bản giả lập để trải nghiệm tựa game 15 phút này. Chúc các bạn có thời gian chơi game vui vẻ!

Theo dõi để cập nhật thêm thông tin hot về game nhé!

 Tags: Tukoni

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn