Game thủ nên ăn gì có lợi cho "thành tích" chơi game?

Thứ tư - 03/04/2024 22:03
Không chỉ là thiết bị chơi game, hay rèn luyện kỹ năng, việc bổ sung dinh dưỡng và chăm sóc chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất lớn đến kết quả chơi game, nhất là đối với các Game thủ chuyên nghiệp. Bài viết hôm nay sẽ cùng tìm hiểu xem Game thủ ĂN GÌ để chơi game TỐT HƠN nhé!
Mục lục

Những món game thủ chuyên nghiệp thường hay ăn

1. Cam

Việc thường hay thức khuya thậm chí là thức thâu đêm suốt sáng sẽ dẫn đến tình trạng là mau đói hoa mắt nhức đầu, dẫn tới càng chơi game càng thua sấp mặt. Và giải pháp là ..Trái cam. Vâng với 1 trái cam các tay game pro sẽ bổ sung 1 lượng năng lượng cho cơ thể và tỉnh táo hơn trong tình huống cấp bách.

Trong quả cam có lượng lớn vitamin C và chất canxi dồi dào vừa bảo vệ răng miệng vừa lại bổ sung nước khoáng cho cơ thể. Vì khi chúng ta chơi game sẽ tiếp xúc máy tính hay điện thoại nhiều sẽ bị mất nước rất lớn việc bổ sung Vitamin C và nước thông qua trái Cam là hữu hiệu nhất.

2. Ăn đậu, uống sữa đậu nành

Đậu phộng, đậu nành ó tác dụng rất tốt và bổ não. Hoạt chất phenylalanine chứa trong đậu nành mang lại tác dụng diệu kỳ kết nối thông tin giữa các các tế bào não, giúp cho não bạn luôn linh hoạt và sáng suốt.

Game thủ nên ăn gì có lợi cho "thành tích" chơi game?

Bên cạnh đó những loại đậu khác cung cấp nhiều đường gluco chất đường sẽ tốt cho não của bạn nhất là vùng đại não duy trì sự trầm tĩnh, tươi tĩnh cùng sự tập trung cao độ. Như vậy ăn Đậu rất thích hợp cho game thủ hay chơi các game yêu cầu sự tính toán, tập trung.

Ngoài ra việc game thủ thường thường đóng vai cú đêm, ngồi 1 chỗ thì cần chú ý kỹ việc lưu thông máu không ổn định, hậu quả là lâu dài cực kỳ không tốt đến hoạt động hệ tim mạch. Như vậy thường xuyên ăn đậu sẽ giúp cải thiện các vấn đề về tim mạch cho game thủ.

3. Rau Bina

Game thủ ăn gì chơi game hay? Nếu bạn hay chơi các game phản xạ nhanh như đua xe, bắn súng thì không thể bỏ qua món rau Bina này.

Game thủ nên ăn gì có lợi cho "thành tích" chơi game?

4. Thực phẩm giàu năng lượng

4.1. Carbohydrate

Carbohydrate là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể. Khi chơi game, não bộ cần hoạt động liên tục để xử lý thông tin và đưa ra quyết định nhanh chóng. Do đó, game thủ cần bổ sung đầy đủ lượng carbohydrate.

Nên chọn các loại carbohydrate phức hợp như gạo lứt, bánh mì ngũ cốc nguyên cám, yến mạch để cung cấp năng lượng bền vững cho cơ thể.

4.2. Chất béo lành mạnh

Chất béo lành mạnh như dầu thực vật, cá hồi, bơ đậu phộng... cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể.

Ngoài ra, các loại chất béo này còn hỗ trợ chức năng não bộ, duy trì nồng độ insulin ổn định và ngăn ngừa hiện tượng giảm đường huyết.

4.3. Protein

Protein giúp xây dựng và sửa chữa các mô cơ, đồng thời duy trì cảm giác no lâu để có thể chơi game trong nhiều giờ liền mà không bị cồn cào đói. Nên chọn các nguồn protein như thịt nạc, cá, trứng, sữa chua Hy Lạp có lợi cho sức khỏe.

5. Thực phẩm giàu chất dinh dưỡng

5.1. Vitamin B

Vitamin B giúp tăng cường chức năng thần kinh, giảm căng thẳng và mệt mỏi khi chơi game. Nên chọn các loại thực phẩm giàu vitamin B như rau xanh, đậu, ngũ cốc nguyên cám.

5.2. Omega-3

Omega-3 giúp cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung cao độ khi chơi game. Các loại thực phẩm giàu omega-3 như cá béo, hạt chia, hạt lanh.

5.3. Chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do các gốc tự do gây ra. Các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như trái cây, rau củ, trà xanh.

5.4. Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều men vi sinh có lợi cho hệ tiêu hóa. Vì thế, uống sữa chua sau bữa ăn sẽ giúp dạ dày hoạt động tốt hơn.

Game thủ cần tránh ăn gì?

Game thủ nên ăn gì có lợi cho "thành tích" chơi game?

1. Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh thường chứa nhiều chất béo xấu, đường và calo cao, dễ dẫn đến tình trạng tăng cân, tiểu đường và các vấn đề về tim mạch.

2. Đồ uống có gas

Đồ uống có gas chứa nhiều đường và caffeine kích thích não bộ quá mức, dễ gây mất nước và rối loạn giấc ngủ. Ngoài ra lạm dụng nước tăng lực, coca... nhiều khi chơi game gây nghiện và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

3. Rượu bia

Rượu bia làm giảm thị lực, khả năng phản ứng và suy giảm trí nhớ nên không nên sử dụng khi chơi game. Hơn nữa chơi game rất dễ ức chế nên nếu trọng tình trạng say rượu bạn rất dễ bị mất kiểm soát hành vi.

Game thủ nên ăn gì có lợi cho "thành tích" chơi game?

Như vậy, chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý là yếu tố then chốt giúp game thủ duy trì sức khỏe, tập trung cao độ và nâng cao thành tích khi chơi game. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, các game thủ có thể xây dựng cho mình một chế độ ăn uống phù hợp để cải thiện khả năng chơi game và bảo vệ sức khỏe.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn