Phụ Lục
Tower of Fantasy đã chính thức phát hành phiên bản quốc tế, game thủ có thể nhanh chóng tải game xuống và trải nghiệm trò chơi ngay bây giờ.
Tuy nhiên, do một số vấn đề về pháp lý nên việc truy cập game thông qua nền tảng di động tại thị trường Việt Nam hiện đang còn gặp nhiều khó khăn, mong rằng tình trạng này sẽ sớm được giải quyết trong thời gian sắp tới.
Trở lại với nội dung chính, gần đây nhóm phát triển Tower of Fantasy đã chia sẻ một cuộc phỏng vấn giữa họ với một tờ báo địa phương, trong đó họ đã tiết lộ nhiều thông tin bao gồm ý tưởng, những khó khăn trong quá trình phát triển game ngay từ khi nó còn đang được "thai nghén".
Q: Xin hãy giới thiệu về team nghiên cứu và phát triển của Tower of Fantasy.
A: Nhóm phát triển Tower of Fantasy hiện có gần 200 người, với độ tuổi trung bình là 27. Các thành viên trong team có kinh nghiệm trong nhiều dự án trò chơi nổi tiếng và hơn 25% trong số họ đã từng là những người quản lý các bộ phận chính như biên tập, âm thanh, nghệ thuật,...Các thành viên cốt cán của đội đều giỏi phát triển game hành động và có nhiều kinh nghiệm về thiết kế trò chơi chiến đấu.
Q: Bạn có thể chia sẻ cơ duyên nào mà bạn muốn thực hiện Tower of Fantasy.
A: Từ năm 2017, ngày càng có nhiều trò chơi về “thế giới mở”, nên thuật ngữ này dần được nhiều người chơi công nhận, chấp nhận và yêu thích hơn. Sau khi thử nhiều loại trò chơi thế giới mở khác nhau, chúng tôi phát hiện ra một vấn đề, các trò chơi thế giới mở thực sự dường như chỉ tồn tại trên các thiết bị cao cấp như PC.
Vì vậy, nhóm đã nảy ra ý tưởng tạo ra một trò chơi đa nền tảng “thế giới mở đích thực” không giới hạn thiết bị. Chúng tôi sử dụng công nghệ cao như: công nghệ âm thanh Dolby Atmos với công cụ UE4, ánh sáng xung quanh động IBL và công nghệ vật liệu thực tế mới PBR3.0.
Hy vọng sự kết hợp này mang đến cho người chơi trải nghiệm chơi game đắm chìm. Cũng chính vì yêu thích thể loại game này mà đội ngũ phát triển đã mất hơn 3 năm (từ năm 2018), cuối cùng cũng mang đến cho người chơi một tựa game thế giới mở đủ hay và hấp dẫn.
Q: Tower of Fantasy là sự kết hợp của 3 yếu tố: thế giới mở + MMO + ARPG. Khi làm game, đội ngũ đã quyết định tỷ lệ từng màn chơi trong trò chơi như thế nào?
A: Trò chơi thế giới mở thường được người chơi coi là ít mang tính xã hội hơn, vì vậy chúng tôi đã thêm các yếu tố MMO vào trò chơi để nhiều người có thể chơi cùng nhau.
Nhưng đồng thời, xét thấy một số người chơi thích nội dung trò chơi có thể tự chơi, nhóm đã thêm các yếu tố ARPG vào những thời điểm thích hợp. Tất cả điều đó là để đáp ứng mọi nhu cầu của game thủ dù là một mình hay chơi nhóm.
Q: Nguồn cảm hứng cho việc xây dựng thế giới của Tower of Fantasy đến từ đâu?
A: Các thành viên trong nhóm rất thích các tác phẩm truyền hình và điện ảnh có chủ đề ngày tận thế. Trong thế giới tận thế đầy khủng hoảng, không có sự lựa chọn tốt hay xấu của bản chất con người.
Mọi người đều hướng tới ý tưởng thiết kế như cứu giúp hoặc bị phá hủy. Đồng thời, ở những người chơi trẻ tuổi, mức độ sẵn sàng thử sức với các tác phẩm khoa học viễn tưởng về ngày tận thế tương đối cao. Ngoài ra, nó cũng khác biệt với các game giả tưởng trên thị trường nên chúng tôi chọn thế giới khải huyền kết hợp với đề tài khoa học viễn tưởng.
Q: Ý tưởng thiết kế mỹ thuật của Tower of Fantasy là gì?
A: Vì bối cảnh thế giới trò chơi áp dụng phong cách khoa học viễn tưởng về ngày tận thế và để tránh cho người chơi cảm giác khó hiểu, chúng tôi đã áp dụng cách dựng phim hoạt hình tương đối giản dị.
Trong quá trình thảo luận về thiết kế, chúng tôi sẽ đưa vào những câu chuyện về thế giới quan tổng thể, chẳng hạn như AI Daxing đã đạt đến trình độ công nghệ nào trước khi thảm họa xảy ra? Tình hình của từng khu vực sau thảm họa, v.v.
Những vấn đề này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bối cảnh trò chơi và thiết kế nhân vật, vì vậy để duy trì tính nhất quán chung của trò chơi, cả đội thường thảo luận sôi nổi.
Q: Nhóm có thêm bất kỳ ý tưởng hoặc cân nhắc đặc biệt nào khi thiết kế các nhân vật và quái vật trong trò chơi không?
A: Về thiết kế nhân vật, chúng tôi chọn "chủ nghĩa thực dụng" trong ngày tận thế, cùng với đó là "phong cách công nghiệp" để làm tài liệu tham khảo chính.
Tất nhiên, cũng có những phong cách khác nhau, ví dụ như bối cảnh của các thành viên Haiguard sẽ chú ý nhiều hơn đến khoa học viễn tưởng, với màu trắng làm chủ đạo, làm nổi bật vẻ uy nghiêm của Haiguard.
Ngoài ra, các yếu tố cơ khí công nghiệp cũng lan tràn khắp lục địa, cho dù đã bị thu nhỏ thành đất hoang, nhưng đâu đâu cũng thấy dấu vết của quá khứ.
Lấy thiết kế quái vật làm ví dụ, chúng tôi đã thiết kế một BOSS, ngày xưa là một robot công nghiệp. Vũ khí là một thanh kiếm lớn làm bằng cưa gỗ, một cái van và kim loại phế liệu. Tích hợp những yếu tố và sự khéo léo này để thể hiện đầy đủ cảm giác khoa học viễn tưởng về ngày tận thế.
Q: Điều gì là thử thách và thú vị nhất mà nhóm gặp phải trong quá trình phát triển trò chơi?
A: Trên thực tế, các kỹ sư có nền tảng trong việc phát triển trò chơi đều có thể xử lý các vấn đề kỹ thuật, vì vậy tầm nhìn của chúng tôi không chỉ là tạo ra một trò chơi mà còn là tạo ra một vũ trụ game.
Hơn nữa, khó khăn nhất vẫn là việc mỗi nhân vật cần được thiết kế và sắp xếp nhiều lần về ngoại hình, tính cách, bối cảnh và các thiết lập cơ bản khác, để người chơi có thể cộng hưởng sâu sắc hơn với nhân vật trong quá trình chơi game. Vì vậy, chúng tôi đã xem rất nhiều lần đoạn mở đầu của trò chơi để chắc rằng đã trình bày cho mọi người thấy mặt tốt nhất.
Đó là một số tiết lộ của nhóm phát triển Tower of Fantasy trong quá trình phát triển trò chơi. Nếu bạn vẫn còn cần thêm các tin tức khác, đừng ngần ngại mà kiểm tra chúng tại Mobile!
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn