Dự đoán doanh thu ngành game mobile trong năm 2023 với kết quả bất ngờ

Thứ tư - 03/04/2024 23:05
Thị trường game mobile đang có sự chuyển mình đầy tiềm năng kể từ năm 2023 đem đến những cơ hội mới cho các nhà làm làm game trong tương lai.
Mục lục

Trong những năm gần đây, game mobile đã trở thành một xu hướng giải trí được game thủ lựa chọn trải nghiệm thay vì trên nền tảng PC trước đây. Bên cạnh đó, với sự phát triển của công nghệ, các nhà phát triển game đã tận dụng tối đa tính năng của điện thoại thông minh để mang đến cho người chơi những trò chơi hấp dẫn nhất.

Dự đoán doanh thu ngành game mobile trong năm 2023 với kết quả bất ngờ
Dự đoán doanh thu ngành game mobile trong năm 2023 với kết quả bất ngờ

Theo dự đoán từ data.ai và IDC, doanh thu của game di động dự kiến sẽ chiếm đến 56% trong tổng số doanh thu trò chơi vào năm 2023. Điều này cho thấy sức mạnh của thị trường game di động và cũng là một cơ hội lớn cho các nhà phát triển game để phát triển sản phẩm của mình.

Ngành game mobile tại quốc gia nào đang có tốc độ phát triển tiềm năng nhất? Ngành game mobile tại quốc gia nào đang có tốc độ phát triển tiềm năng nhất?

Hiện tại, ngành game mobile tại quốc gia này đang được đánh giá là thị trường đầy béo bở và nhiều cơ hội lớn cho ...

Top quốc gia có lượng game thủ nạp mạnh tay nhất khu vực Châu Á?

Mới đây, Data.ai công bố báo cáo tình trạng nạp tiền trò chơi bị di động năm 2023 trên toàn thế giới.

Quốc gia nào muốn cấm vĩnh viễn loot box khỏi các trò chơi điện tử? Quốc gia nào muốn cấm vĩnh viễn loot box khỏi các trò chơi điện tử?

Loot box, tính năng mở hộp may mắn trong game trong tương lai gần sẽ không khả dụng tại Hà Lan khi chính phủ nước ...

Game mobile 2023 - sự hồi sinh bất ngờ

Trong những năm qua, game di động đã có sự phát triển vượt bậc. Sự phổ biến của internet 5G và tính linh hoạt của smartphone đã đưa thiết bị di động lên vị trí hàng đầu trong lĩnh vực chơi game. Khả năng kết nối internet mạnh mẽ và ổn định cũng là một yếu tố quan trọng giúp cho game di động ngày càng được ưa chuộng. Sự phát triển của các thể loại game như MOBA, FPS, RPG,... cũng góp phần không nhỏ vào sự phát triển của game mobile.

Thói quen chi tiêu cho game mobile của người dùng theo từng khu vực

Được biết, mỗi khu vực trên thế giới có thói quen chi tiêu khác nhau khi chơi game di động. Theo báo cáo từ Coda Payments, hơn 90% người chơi di động trên toàn cầu đều sẵn sàng mua hàng trong trò chơi. Tuy nhiên, cách người dùng ở từng khu vực sử dụng tiền để mua đồ trong game lại khác nhau.

Cụ thể, người dùng ở phương Đông thường nạp tiền để mua các vật phẩm như quần áo, phụ kiện trong game để nâng cao tính năng và ngoại hình của nhân vật. Trong khi đó, người dùng ở phương Tây thường chi tiền để mở khóa các chế độ, cấp độ hoặc bản đồ trò chơi mới, chú trọng đến tính thực dụng của nhân vật.

Dự đoán doanh thu ngành game mobile trong năm 2023 với kết quả bất ngờ
Dự đoán doanh thu ngành game mobile trong năm 2023 với kết quả bất ngờ

Ngoài ra, báo cáo cũng cho thấy sự khác biệt về số tiền chi trung bình của người chơi ở các khu vực khác nhau. Người dùng ở phương Tây chi trung bình 72,47 USD/tháng cho việc mua hàng trực tiếp, cao hơn gấp đôi so với số tiền mà người dùng ở phương Đông chi tiêu. Tuy nhiên, điều này cũng có thể do sự chênh lệnh về mệnh giá của từng khu vực.

Sự phát triển của ngành game mobile ở Đông Nam Á

Đông Nam Á được xem là một trong những điểm sáng trong thị trường game di động toàn cầu. Theo báo cáo từ Coda Payments, các game thủ ở Thái Lan, Indonesia và Philippines dành nhiều thời gian hơn để chơi game trên điện thoại di động so với các quốc gia phương Tây. Thái Lan là quốc gia có lượng game thủ có thời gian chơi game di động nhiều nhất, với 45% chơi hơn 16 giờ mỗi tuần, tiếp theo là Indonesia (43%) và Philippines (40%). Điều này cho thấy sức mạnh của thị trường game di động ở khu vực này và cũng là một cơ hội để các nhà phát triển game tận dụng và phát triển sản phẩm của mình.

Dự đoán doanh thu ngành game mobile trong năm 2023 với kết quả bất ngờ
Dự đoán doanh thu ngành game mobile trong năm 2023 với kết quả bất ngờ

Nhìn chung, với sự phát triển vượt bậc trong thời gian vừa qua của năm 2023, dự kiến ngành game mobile trong tương lai sẽ tiếp tục là xu hướng được ưa chuộng trên toàn cầu.

Đừng quên theo dõi các kênh thông tin của Mobile để cập nhật thêm nhiều tựa game hấp dẫn khác nhé!

  • Fanpage: Review Mobile Games

  • Group: Ở đây có game Mobile

  • Youtube: Mobile

  • Tiktok: Mobile

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn