Đánh giá bộ sậu của GAM Esports sau khi dừng chân tại CKTG 2023

Thứ năm - 04/04/2024 04:41
Từ năm 2017 đến nay, GAM Esports vẫn chưa đạt được sự tiến bộ đáng kể trong các giải đấu quốc tế.

Sau trận đấu ngày 27/10 vừa qua giữa GAM Esports và Dplus KIA, GAM đã giành thất bại 0 - 2 một cách đáng tiếc. Điều này đồng nghĩa với việc đại diện số một của VCS đã chính thức chia tay CKTG 2023 với thành tích 1 thắng 3 thua. Đây có thể coi là một kết quả thành công cho GAM Esports. Bằng cách đánh bại các đội Wildcard và seed 3 LCS, GAM đã khôi phục lại danh tiếng của VCS, đây là một kết quả tích cực.

Tuy thành tích gần đây của GAM Esports có thể được coi là thành công, nhưng nếu nhìn vào quá khứ, nó không phải là một thành tích ấn tượng. Vào năm 2017, GAM Esports chỉ cách một trận thắng để tiến vào Tứ Kết, nhưng tiếc thay không thành công. Kể từ đó, mỗi lần GAM tham gia giải đấu quốc tế đều mang lại những niềm tiếc nuối đắng cay.

Cách để GAM Esports nâng cao thành tích quốc tế là gì?
Trong thời gian gần đây, GAM Esports chưa mang về được nhiều thành tích ấn tượng.

Thành tích 1-3 tại CKTG 2023 có thể xem như một tia hy vọng giữa màn đêm dài chưa có điểm kết. Mặc dù đã có chiến thắng ấn tượng 2-1 trước Team Liquid, nhưng màn trình diễn của GAM Esports vẫn bị nhận định rằng vẫn còn nhiều sai lầm rõ rệt.

GAM Esports đã tạo ra một đội hình tuyệt vời cho CKTG 2023, hợp nhất những tài năng vượt trội nhất: bộ ba cánh trên Kiaya - Levi - Kati đã chinh phục nhiều mùa giải, cùng với cặp đôi đường dưới Slayder - Palette đã hai lần đăng quang, được coi là những tuyển thủ giỏi nhất ở vị trí của mình. Tuy nhiên, đáng tiếc là trong hầu hết các trận đấu, GAM không thể hiện được sự xuất sắc đó trên sân quốc tế.

Cách để GAM Esports nâng cao thành tích quốc tế là gì?
Slayder không thể hiện được nhiều tại đấu trường LMHT quốc tế.

Vị trí gặp nhiều khó khăn nhất tại CKTG lần này chính là đường dưới. Sự thể hiện của Slayder khi lần đầu tiên tham dự sự kiện quốc tế đã hoàn toàn không đạt được kỳ vọng. Trong nhiều trận đấu, Slayder thường mắc phải những sai lầm trong việc di chuyển và xử lý, khiến anh phải trở thành nguyên nhân khiến đội bị thua. Những tình huống mạo hiểm được khai thác, cùng với khả năng đi đường yếu là điểm yếu chết người khiến Slayder thi đấu rất kém ở CKTG 2023.

Cách để GAM Esports nâng cao thành tích quốc tế là gì?
Palette cũng gặp không ít lỗi cá nhân

Palette cũng gặp phải vấn đề tương tự như Slayder, nhưng khác biệt ở chỗ Palette không phải là lần đầu tiên tham gia sự kiện quốc tế. Hầu hết những tình huống DuoKill trong đường dưới đều bắt nguồn từ những lỗi xử lý kỹ năng của Palette, khiến anh phải mất phép bổ trợ từ rất sớm. Do đó, đường dưới của GAM luôn thua kém so với đối thủ.

Cách để GAM Esports nâng cao thành tích quốc tế là gì?

Phong độ của Kati tại các kỳ CKTG khiến nhiều fan hâm mộ lo lắng

Đây là lần thứ ba liên tiếp Kati tham dự giải đấu quốc tế. Tuy nhiên, tâm lý và phong độ của Kati vẫn là những vấn đề mà người hâm mộ luôn lo lắng. Trong những trận đầu tiên tại CKTG, Kati không đạt được sức mạnh tối đa của mình và có phần thiếu sự kết nối với các thành viên khác trong đội.

Levi đã đi qua 8 năm trong sự nghiệp của mình, và kinh nghiệm thi đấu cũng như khả năng đọc tình huống của anh đã được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, so với những ngày bay nhảy của Levi vào năm 2017, anh không thể thực hiện những kỹ năng tương tự như trước.

Cách để GAM Esports nâng cao thành tích quốc tế là gì?
Levi đã xuống phong độ hơn trước nhiều

Với vai trò là đội trưởng và Ingame Leader, Levi không thể đảm nhận mọi việc và thể hiện kỹ năng cao như trước đây. Nếu có một người khác có thể hỗ trợ Levi, người đứng đầu GAM Esports sẽ có thể thể hiện tốt hơn.

Giải đấu CKTG 2023 đã một lần nữa chứng minh rằng Kiaya hiện tại đã trở thành một đường trên hàng đầu thế giới. Dù có những thành viên trong đội không đạt phong độ tốt, Kiaya vẫn thể hiện được khả năng đi đường và xử lý giao tranh xuất sắc khi đối đầu với các đối thủ hàng đầu. Ngay cả trong trận đấu gặp DK, Kiaya không thua kém Canna dù chơi kèo ngược hay kèo xuôi. Có thể khẳng định rằng Kiaya đang ở đỉnh cao phong độ kể từ khi bắt đầu thi đấu.

Cách để GAM Esports nâng cao thành tích quốc tế là gì?
Kiaya vẫn luôn tỏ ra mình là vị trí 'gánh đội' tại kỳ CKTG 2023

Tuy nhiên, việc nói như vậy không có nghĩa là GAM là một đội tệ hại. Trong nước, đội họ vẫn có khả năng giành được những chức vô địch. Tuy nhiên, để tiến xa hơn ở các giải đấu quốc tế, có lẽ GAM cần một sự thay đổi trong lối chơi của mình. Đội hình trẻ như Whales, với BeanJ và Artemis cùng với sự kinh nghiệm của đội trưởng Bie, đã giúp GAM có một mùa giải 2023 thành công đáng kể trong nửa cuối mùa.

Cách để GAM Esports nâng cao thành tích quốc tế là gì?
Team Whales được đánh giá cao hơn GAM Esports tại CKTG 2023

Optimus đã nhận xét rằng "GAM đang gặp vấn đề tương tự như những Super Team mới thành lập". Mỗi thành viên trong đội đều là những tài năng xuất sắc, tuy nhiên, vấn đề của họ là thiếu sự gắn kết và đồng bộ trong việc xử lý giao tranh. Ngay cả bộ ba cánh trên đã cùng thi đấu với nhau trong nhiều năm, nhưng trong những tình huống giao tranh bất ngờ, họ vẫn tỏ ra thiếu sự đồng nhất.

Thực tế là đội hình của GAM Esports vẫn chưa thật sự gắn kết với nhau. Palette vừa mới gia nhập vào GAM Esports vào tháng 8 vừa qua, và Slayder cũng chỉ mới gia nhập vào mùa hè gần đây. Mặc dù Palette và Slayder đã có thời gian chơi cùng nhau trong đội, tuy nhiên, sự gắn kết giữa họ và bộ ba cánh trên của GAM vẫn chưa đạt đến mức đủ. Điều này có thể là nguyên nhân khiến cho họ thiếu sự giao tiếp khi thi đấu.

Cách để GAM Esports nâng cao thành tích quốc tế là gì?
Optimus đã nhận xét rằng "GAM đang gặp vấn đề tương tự như những Super Team mới thành lập"

Tuy nhiên, cơ hội vẫn chưa chấm dứt cho GAM, đội hình này vẫn có thể tiếp tục cùng nhau trong mùa giải 2024. Nếu GAM muốn thay đổi, họ nên tìm kiếm những thành viên mới mang đến sự tươi mới thay vì chỉ dựa vào các thành viên hiện tại. Có thể mùa giải 2024 sẽ là cơ hội cuối cùng cho đội hình này cải thiện thành tích của mình tại CKTG.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật những thông tin hấp dẫn về GAM Esports trong thời gian sắp tới nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn