Bí kíp dùng máy giặt tiết kiệm điện, nước ngày hè

Thứ ba - 07/05/2024 02:59
Bạn đang xem bài viết Bí kíp dùng máy giặt tiết kiệm điện, nước ngày hè tại  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới. Mùa hè luôn là thời điểm ...
Mục lục

Mùa hè luôn là thời điểm mà nhu cầu sử dụng điện, nước tăng cao vì thời tiết oi bức, khó chịu. Cứ cuối tháng, hoá đơn điện, nước luôn làm các bà nội trợ “đau đầu”. Dưới đây là 6 mẹo giúp tiết kiệm điện và nước khi sử dụng máy giặt Tổng công ty Điện lực Việt Nam (EVN), chị em tham khảo ngay nhé!

Cho đúng lượng quần áo vào máy giặt

Để đảm bảo hiệu quả giặt giũ và bảo vệ máy giặt, hãy lưu ý lượng quần áo cho mỗi lần giặt. Lượng quần áo ít khiến máy giặt không hoạt động hết công suất, dẫn đến lãng phí điện nướcquần áo có thể không được giặt sạch hoàn toàn.

Máy giặt quá tải sẽ khiến quần áo không có đủ không gian để di chuyển, dẫn đến tình trạng quần áo bị nhàu nát, dính vào nhaukhông được giặt sạch. Lượng quần áo quá nhiều cũng có thể khiến máy giặt hoạt động quá tải, gây ra tiếng ồn lớn và ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Lượng quần áo phù hợp cho mỗi lần giặt:

Bí kíp dùng máy giặt tiết kiệm điện, nước ngày hèCho đúng lượng quần áo vào máy giặt

Tắt chế độ giặt nước nóng

Máy giặt sử dụng chế độ nước nóng cần tiêu thụ lượng điện lớn để đun nóng nước đạt đến mức nhiệt độ mong muốn. Ngược lại, giặt bằng nước lạnh không cần qua bước đun nóng này, giúp giảm thiểu đáng kể lượng điện năng tiêu thụ.

Ngoài ra, giặt nước lạnh còn phù hợp với hầu hết các loại quần áo, giúp bảo vệ màu sắc và chất liệu vải, đồng thời tăng tuổi thọ cho quần áo.

Tắt chế độ giặt nước nóngTắt chế độ giặt nước nóng

Lựa chọn mực nước phù hợp khi giặt

Máy giặt hiện nay thường được trang bị 3 mức nước cho mỗi chu trình giặt. Việc lựa chọn mực nước phù hợp với lượng quần áo không chỉ giúp tiết kiệm nước mà còn tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Nếu lượng quần áo ít, chỉ nên dùng mực nước thấp, nhờ đó giặt nhanh hơn và tiết kiệm điện năng.

Lựa chọn mực nước phù hợp khi giặtLựa chọn mực nước phù hợp khi giặt

Dùng bột giặt chuyên dụng cho từng loại máy giặt

Việc lựa chọn bột giặt phù hợp đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ máy giặt, giặt quần áo sạch hơn và tiết kiệm chi phí. Bột giặt dành riêng cho máy giặt thường tạo ít bọt, không để lại cặn trên quần áo, giúp máy giặt hoạt động hiệu quảkéo dài tuổi thọ.

Ngoài ra, bột giặt chuyên dụng còn có công thức tối ưu để đánh bay vết bẩn hiệu quả, giúp quần áo trắng sáng và mềm mại. Việc sử dụng bột giặt phù hợp cũng góp phần tiết kiệm nước và điện, bởi bột giặt hòa tan nhanh, không tốn nhiều thời gian giặt giũ.

Để tăng thêm hương thơm và độ mềm mại cho quần áo, bạn có thể sử dụng nước xả vải. Tuy nhiên, cần lưu ý sử dụng nước xả vải một cách tiết kiệm và hợp lý. Nước xả nên được thêm vào chu trình xả cuối cùng và có thể tạm dừng máy giặt khoảng 10 phút để quần áo ngấm đều nước xả.

Dùng bột giặt chuyên dụng cho từng loại máy giặtDùng bột giặt chuyên dụng cho từng loại máy giặt

Chọn chế độ vắt phù hợp với quần áo

Lựa chọn chế độ vắt phù hợp đóng vai trò then chốt trong việc tiết kiệm thời gian và năng lượng khi giặt giũ. Đối với các loại vải dày như chăn ga gối nệm, chế độ vắt cực khô sẽ giúp vắt kiệt nước hiệu quả, từ đó rút ngắn thời gian phơi tiết kiệm điện năng.

Chọn chế độ vắt phù hợp với quần áoChọn chế độ vắt phù hợp với quần áo

Vệ sinh máy giặt định kỳ

Để đảm bảo hiệu quả giặt giũ tối ưu và bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình, việc vệ sinh máy giặt đúng cáchlựa chọn vị trí đặt máy giặt hợp lý là vô cùng quan trọng.

Bạn nên thường xuyên lau chùi bề mặt máy giặt bằng khăn mềm ẩm để loại bỏ bụi bẩn. Vệ sinh lồng giặt định kỳ bằng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng hoặc nguyên liệu tự nhiên như baking soda, giấm trắng. Làm sạch lưới lọc xơ vải sau mỗi lần giặt để tránh tắc nghẽn đường thoát nước. Kiểm tra và vệ sinh ống dẫn nước định kỳ để đảm bảo nguồn nước cấp vào máy giặt sạch sẽ.

Nên đặt máy giặt ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ẩm thấp và ánh nắng mặt trời trực tiếp. Đảm bảo bề mặt đặt máy bằng phẳng, cách tường ít nhất 10 cm để lưu thông khí tốt. Tránh đặt máy giặt gần nguồn nhiệt hoặc để nước tiếp xúc trực tiếp với bảng điều khiểnKhông đặt vật dụng nặng lên máy và rút phích cắm điện khi không sử dụng.

Vệ sinh máy giặt định kỳVệ sinh máy giặt định kỳ

Trên đây là 6 mẹo tiết kiệm điện, nước khi dùng máy giặt từ EVN mà đã tổng hợp. Hy vọng những tips này sẽ giúp bạn phần nào giảm bớt áp lực từ hoá đơn điện, nước mỗi tháng trong mùa nắng nóng này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn