Top 7+ Bộ Phim Đam Mỹ Anime Công Thụ "Bánh Cuốn" Nhất Quả Đất

Thứ sáu - 05/04/2024 04:20
Bộ phim đam mỹ anime công thụ nào đáng để xem nhất? Cùng điểm danh top 7 bộ phim đam mỹ công thụ hay nhất dưới đây nhé
Mục lục

Phụ Lục

  • Đam mỹ anime công thụ được hiểu là gì?
  • 7 bộ phim đam mỹ anime công thụ đáng xem nhất
  • Suki na Mono wa Suki Dakara Shou ga Nai!
  • Haru wo Daite Ita
  • Loveless
  • Gravitation
  • Seitokaichou ni Chuukoku
  • Antique Bakery
  • Ai no Kusabi
  • Kết luận

Thể loại Boylove hay còn được biết đến là đam mỹ anime công thụ luôn là tâm điểm thu hút sự quan tâm của nhiều chị em. Đây là thể loại truyện, phim đang trở nên phổ biến trong một năm trở lại đây. Trong bài viết dưới đây, sẽ tổng hợp tới bạn đọc top 7+ bộ phim đam mỹ anime công thụ đáng xem nhất. Cùng theo dõi nhé!

Đam mỹ anime công thụ được hiểu là gì?

Công thụ là thuật ngữ được dùng chủ yếu trong tiểu thuyết, và là từ dùng để nói về tình yêu của các chàng trai với nhau.

Thuật ngữ này ban đầu được dùng thịnh hành trong giới "hủ nữ", tức chỉ những bạn gái hay xem đọc, truyện đam mỹ. Tuy nhiên sau này, với tốc độ phát triển nhanh chóng của xã hội và xu hướng công nhận giới tính thứ 3 thì thuật ngữ này lại càng được sử dụng rộng rãi hơn.

dam-my-anime-cong-thu
đam mỹ anime công thụ

"Công" để chỉ người nam giới có mối quan hệ hai người nam giới, họ đại diện cho phái mạnh. Hay nói chính xác hơn là "người nằm trên".

"Thụ" là từ dùng để chỉ những người nam yếu đuối. Trong mối quan hệ hai người họ sẽ có giới tính thiên về nữ giới nhiều hơn. Hay những người này được gọi là "người nằm dưới". Những người này sẽ nhận được sự yêu thương, đùm bọc, yêu chiều trong mối quan hệ của hai người nam giới.

7 bộ phim đam mỹ anime công thụ đáng xem nhất

Suki na Mono wa Suki Dakara Shou ga Nai!

Nằm trong top đầu bộ phim đam mỹ anime công thụ đáng xem nhất chính là bộ Sukisho. Đây là bộ phim ở những thời kỳ đầu khi xu hướng giới tình thứ 3 đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng.

Tựa phim này kể về một Sora - một anh chàng rất dễ gần, dễ mến. Cốt truyện được bắt đầu với việc Sora bị thương nặng sau khi rơi từ tầng thứ 4 của một tòa nhà. Sau lần ngã đó anh chàng không thể nhớ lại ký ức của mình.

dam-my-anime
Suki na Mono wa Suki Dakara Shou ga Nai!

Sau đó, Sunao được giới thiệu là bạn cùng phòng mới của Sora. Sunao đã nói với Sora tên của anh ấy là Ran. Nhưng thực chất cả hai đều có tính tự phát, Ran là của Sora, còn Yoru là của Sunao mà họ đã có khi còn rất trẻ.

Sau này cả hai cố gắng tìm hiểu về tình bạn cùng phòng và sự thật bất ngờ hơn cả là Ran và Yoru đang yêu nhau sâu sắc. Đây là tựa phim có cốt truyện diễn biến linh hoạt, vì thế bạn đọc hãy xem để biết được chuyện tình của đôi bạn trẻ đi về đâu nhé.

Haru wo Daite Ita

Haru wo Daite Ita là tựa truyện tiếp theo bạn không thể bỏ qua khi nhắc tới thể loại đam mỹ anime công thụ. Chuyện tình của hai nhân vật chính khiến cho nhiều cô nàng phải cảm thấy ghen tị bởi những hành động và cử chỉ họ dành cho nhau.

Nhân vật chính của bộ phim là Iwaki và Katou, cả hai đã từng diễn đóng chung nhiều bộ phim người lớn. Và trong một buổi thử vai cho một bộ phim nổi tiếng, Iwaki đã đánh bại Katou để đảm nhận vai diễn này.

anime-cong-thu
Haru wo Daite Ita

Mãi đến sau này, sau một thời gian bên nhau họ đã nhận ra rằng mình đã yêu thầm đối phương. Tuy nhiên thời gian để hai người tìm được nhịp đập chung là rất lâu.

Có thể nói đây là bộ phim có kịch bản kịch tính và có nhiều phân cảnh hấp dẫn giữa các nhân vật gây sự thích thú cho người xem.

Loveless

Đây là bộ phim Anime độc đáo khi kết hợp thành công những tình tiết bí ẩn của hai thế giới khác nhau của hai nhân vật.

Trong thế giới Loveless xây dựng lấy bối cảnh là con người được sinh ra có chiếc đuôi và đôi tai mèo. Hai yếu tố kỳ lạ này chỉ có thể biến mất khi người đó quan hệ tình dục. Vì thế, bất kỳ ai cũng có thể nhận biết được bạn đã quan hệ tình dục hay chưa chỉ cần nhìn vào đuôi và tai của bạn.

dam-my-anime-hay
Loveless

Ngoài ra, cốt truyện này cũng liên quan đến chiến đấu và chỉ được thực hiện theo cặp. Một người sẽ được gọi là "vật hy sinh" và người còn lại là "đấu sĩ".

Theo chân cậu bé 12 tuổi có tên là Ritsuka. Cậu bé bị mất trí nhớ nhưng vấn cố gắng khám phá những bí ẩn xung quanh cái chết người anh của mình. Anh đã gặp được Agatsuma Soubi - người bạn đời của người anh quá cố. Họ hợp sức lại với nhau và đã tìm ra được nguyên nhân cái chết của anh trai mình.

Gravitation

Gravitation là thể loại đam mỹ anime công thụ nói về tình yêu của hai nhân vật có cùng tình yêu dành cho âm nhạc.

Shuichi thành lập nên một ban nhạc với người bạn của mình có tên Hiro. Họ tự đặt tên cho ban nhạc của mình là Bad Luck. Với tài năng của Shuichi, họ đã ký được một hợp đồng với hãng thu âm. Khi thời hạn hợp đồng đến gần, Shuichi và Hiro nhận ra mình đang bị chậm tiến độ và thậm chí họ còn chưa viết xong lời bài hát.

anime-cong-thu-hap-dan
Gravitation

Shuichi ra ngoài đi dạo để lấy cảm hứng viết nhạc thì tình cờ gặp được Eiri Yuki - Người đã đọc lời bài hát và khuyên Shuichi nên bỏ cuộc vì anh ấy không có tố chất viết nhạc.

Vì không can tâm trước những lời nói đó, sau này Shuichi cố chứng minh quan điểm của Yuki là sai lầm. Điều này dẫn đến việc hai người họ dần phát sinh tình cảm với nhau.

Seitokaichou ni Chuukoku

Seitokaichou ni Chuukoku là một lớp trưởng đẹp trai, hào hoa luôn nhận được nhiều bạn nữ mến mộ. Tuy nhiên, thay vì trở thành một hình tượng được nhiều phái nữ yêu thích thì anh chàng này lại phá vỡ các tiêu chuẩn trên.

Seitokaichou-ni-Chuukoku
Seitokaichou ni Chuukoku

Yuuzou Kokusai là chàng trai rụt rè, ngây thơ. Anh chàng này hoàn toàn không hiểu được thế giới xung quanh mình đang hoạt động như thế nào. Chiga-kun luôn là người đứng ra để bảo vệ vị chủ tịch ngây thơ này.

Tuy nhiên, có điều không thể ngờ tới là chính Chiga-kun lại bị thu hút bởi chính sự ngây thơ của Yuuzou Kokusai. Và cứ như vậy, diễn biến câu chuyện được đẩy lên cao trào. Câu chuyện tình yêu của hai người sẽ đi về đâu?

Antique Bakery

Đây là bộ phim nói về tình yêu đơn phương của nhân vật chính suốt 14 năm dài đằng đẵng.

Ono Yuusuke đã từng thổ lộ tình yêu của mình với nhà vô địch quyền anh hạng trung là Keiichirou và bị từ chối phũ phàng. Cũng nhờ vậy Ono Yuusuke đã trưởng thành hơn và tiếp tục theo đuổi đam mê của mình là trở thành một đầu bếp bánh ngọt đẳng cấp thế giới.

Antique-Bakery
Antique Bakery

Tuy nhiên, dù có thành công nhưng Keiichirou vẫn là người đàn ông duy nhất thu hút được Ôn và cũng là người đàn ông duy nhất không chú ý đến sự quyến rũ của Ono.

Tựa phim có nhiều tình tiết hấp dẫn, thú vị. Liệu hai người có tìm đến nhau và dành cho nhau tình yêu hay không? Xem ngay bộ phim nhé.

Ai no Kusabi

Ai no Kusabi là bộ phim anime lấy bối cảnh tương lai gần với môi trường bên ngoài hành tinh.

Tất cả những tình tiết của bộ phim được diễn ra trên hành tinh Amoi - một hành tinh được điều khiển bởi một siêu máy tính. Hành tinh này được đặt tên là Sao Mộc.

Ai-no-Kusabi
Ai no Kusabi

Hành tinh này chủ yếu là nam sinh sống và những người nam này đều sở hữu mái tóc màu sáng thuộc tầng lớp ưu tú. Và câu chuyện này kể về Iason - một thanh niên thượng lưu và là con lai của anh ta mà anh đã tìm thấy tại khu ổ chuột Riki. Quan sát khi họ đã phát triển gần nhau hơn và cũng từ đây chuyện tình được bắt đầu diễn ra.

Kết luận

Hy vọng với top 7 tựa phim đam mỹ anime công thụ hay nhất 2022 đã giúp bạn đọc làm đa dạng hơn bộ sưu tập phim của mình. Đừng quên theo dõi để cập nhật nhiều thông tin hữu ích về anime/manga nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn