Father's Day 2022 và những ông bố "bất đắc dĩ" trong thế giới game

Thứ năm - 04/04/2024 04:05
Father's Day 2022 và những ông bố "bất đắc dĩ" trong thế giới game
Mục lục

Phụ Lục

  • Joel trong The Last of Us
  • Kratos trong God of War
  • Lee Everett trong The Walking Dead
  • Dutch van der Linde trong Red Dead Redemption 2

Ngày của Cha (Father's Day) là một ngày lễ nhằm tôn vinh và thể hiện lòng biết ơn đối với những người cha, cũng như sự ảnh hưởng của những người cha trong xã hội hiện đại. Father's Day 2022 sẽ diễn ra vào Chủ Nhật ngày 19/6/2022. Đây cũng là thời điểm thích hợp để chúng ta thể hiện lòng biết ơn và tình yêu thương tới với người cha của mình.

Còn những người cha trong thế giới game thì họ lại không được may mắn đón nhận những lời yêu thương ấy vào ngày lễ này. Vậy thì hãy cùng gửi đến những lời tri ân tới những ông bố "bất đắc dĩ" trong thế giới game nhé!

Joel trong The Last of Us

Nhân dịp Father's Day và nói đến những người cha bất đắc gì thì chúng ta không thể không nhắc đến người thợ mộc Joel từ The Last of Us. Về hoàn cảnh của Joel, ông là một người cha luôn hết lòng yêu thương và bảo vệ cô con gái Sarah của mình, tuy nhiên đại dịch kinh hoàng cũng như sự vô tâm từ phía chính phủ đã vĩnh viễn cướp đi cô con gái mà ông thương yêu nhất.

Từ đó, ông vẫn tiếp tục sống nhưng con người của ông có thể coi là đã chết từ ngày Joel mất đi con gái của mình, ông từ một người thợ mộc ân cần và quan tâm tới mọi người trở thành một gã thợ săn và buôn lậu cũng như giết người, cướp của để sinh tồn trong thế giới đầy rẫy nguy hiểm này.

Và đến khi ông gặp được cô bé Ellie, người đã hồi sinh lại trái tim của Joel cũng đồng thời là mục đích và ánh sáng duy nhất của cuộc đời ông. Chúng ta lại một lần nữa nhìn thấy sự bảo vệ, ân cần và quan tâm của Joel.

Father's Day 2022 và những ông bố "bất đắc dĩ" trong thế giới game

Ông coi cô bé Ellie như người con gái ruột của mình và sẵn sàng làm mọi cách để không một thứ gì có thể cướp đi ánh sáng của ông một lần nào nữa. Không sai khi kể từ ngày Joel gặp Ellie, ông đã trở thành một người cha "bất đắc dĩ" và chắc chắn rằng ông cũng rất vui khi trở thành một người cha lần thứ hai.

Kratos trong God of War

Nói về độ ngầu lòi thì Kratos cũng không thua kém gì Joel trong những pha bảo vệ con cái của mình, ít ra đó là Kratos của God of War 2018. Chứ Kratos những thời 2005 là một kẻ tàn bạo, mang trong mình quá khứ là một cả tự tay giết chết cả vợ cả con. Không chỉ vậy, cái chết luôn là một điều phải xảy ra bên cạnh Kratos, nhiều người nói rằng đây là cái giá mà ông phải trả cho chính những tội ác của mình trong quá khứ.

Vậy điều gì đã khiến Kratos thay đổi từ một kẻ thèm khát chém giết đến một Kratos điềm tĩnh và ân cần đến vậy? Đó chính là sự xuất hiện của người con trai Aterus của ông và vị thần Bắc Âu Laufey. Và cũng chính trong God of War, chúng ta được chứng kiến một Kratos điềm đạm nhưng vẫn thể hiện rõ sự ngầu lòi của mình mỗi khi ai đó động vào một sợi tóc của con trai ông.

Kể từ cái chết của Laufey, ông phải chịu cảnh gà trống nuôi con, ông phải bắt đầu tâm sự và trò chuyện cũng như chăm sóc cậu con trai của mình, điều mà trước giờ ông chưa từng làm vì ông nghĩ rằng những thứ đó sẽ làm mềm yếu đứa con trai của mình. Nhưng chính điều này đã tạo ra khoảng cách giữa hai bố con.

Father's Day 2022 và những ông bố "bất đắc dĩ" trong thế giới game

Dù Kratos không phải là một người cha "bất đắc dĩ" nhưng ông "bất đắc dĩ" phải phá đi luật lệ của mình để xóa bỏ đi khoảng cách giữa ông và Aterus, ông không muốn cậu con trai của mình trở nên mềm yếu nhưng ông cũng không muốn đứa con trai của mình ghét bỏ và nghĩ mình là một kẻ máu lạnh vô tâm. Và hơn hết, ông không muốn Aterus đi theo vết xe đổ của ông trong quá khứ. Nhân dịp Father's Day 2022, hãy chúc Kratos có được chương cuối yên bình trong God of War Ragnarok nhé!

Lee Everett trong The Walking Dead

Nhân vật Lee Everett trong The Walking Dead của Telltales Games xuất phát là một giáo viên dạy lịch sử và bị kết án tù vì giết một nghị sĩ khi phát hiện ra anh ta đang quan hệ tình dục với vợ mình. Nhưng cuộc đời lại có kế hoạch khác cho Lee và mang đến cho anh nhiều điều bất ngờ, như thể đây là cách giúp anh chuộc lại lỗi lầm trong quá khứ. Đó chính là cuộc gặp mặt giữa anh và cô bé Clementine, một cô gái nhỏ bị mắc kẹt trong ngôi nhà giữa đại dịch zombie.

Từ đo Lee vô tình trở thành một ông bố "bất đắc dĩ" khi phải bảo vệ và chăm sóc Clementine trước những nguy hiểm của thế giới đầy rẫy thây ma và sự dối trả của nhân loại. Trên hành trình của mình, Lee cũng dạy cho Clementine cách sinh tồn trong những tình huống bất khả thi, ông dậy Clementine cách dùng súng và chiến đấu cũng như các mánh khóe khác vì ông biết một ngày nào đó, cô bé sẽ phải tự mình sống sót và sinh tồn.

Với những fan của dòng game The Walking Dead, chắc hẳn sẽ không bao giờ quên được những cảm xúc trong phân cảnh chia tay giữa Lee và Clementine, một phân cảnh cảm động và hơn hết nó cho thấy tình cảm của Lee dành cho Clementine. Đó không chỉ đơn thuần là một mối quan hệ người bảo hộ với người được bảo hộ. Đó là tình cảm cha - con, vì con mà cha có thể làm bất cứ điều gì từ tự chặt đi cánh tay của mình đến việc hi sinh để Clementine có thể chạy trốn.

Father's Day 2022 và những ông bố "bất đắc dĩ" trong thế giới game

Có lẽ rằng Lee chính là nhân vật người cha "bất đắc dĩ" đã lấy đi nhiều nước mắt của người chơi nhất trong thế giới game, khác với những người cha khác, Lee chỉ là một người đàn ông bình thường nhưng chính điều này đã khiến ông đặc biệt và nổi bật giữa hàng ngàn người đàn ông khác trong thế giới game này. Chào mừng Father's Day 2022, chúc ông giáo Lee ra đi thanh thản ạ.

Dutch van der Linde trong Red Dead Redemption 2

Ồ Dutch van der Linde thì liên quan gì đến Father's Day 2022 nhỉ? Về cơ bản thì ông phải là một người cha theo mặt sinh học, nhưng ông lại là một người bố già nuôi dưỡng hầu hết tất cả thành viên trong băng. Nếu để ý thì trong những đoạn hội thoại trong game, Dutch tự xưng là "cha" rất nhiều khi nói chuyện với Arthur và John. Mặc dù vậy trong Red Dead Redemption 2, Dutch không thực sự là một người cha tốt.

Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho việc không phải bất cứ người cha "bất đắc dĩ" nhận nuôi hay bảo hộ "người con" của mình cũng sẽ làm tốt trong việc làm cha. Vấn đề của Dutch đó chính là lý tưởng của ông quá lớn, ông để lý tưởng làm mù mắt và sẵn sàng đẩy những người con của mình vào chỗ chết vì lý tưởng của mình. Mặc dù lý tưởng của ông ban đầu vẫn xuất phát từ tình cảm, ông muốn băng đảng cũng như những người con của mình có một chỗ đứng để làm ăn. Suy cho cùng thì ban đầu vẫn là xuất phát từ gia đình.

Father's Day 2022 và những ông bố "bất đắc dĩ" trong thế giới game

Thế nhưng dù không phải là một người bố tốt, nhưng ông cũng đã làm rất tốt trong việc nuôi dưỡng Arthur và John, ông đã bảo vệ cũng như dạy bảo John và Arthur từng ngày. Ông dạy cho họ những điều cốt lõi nhất của tư tưởng cao bồi vô chính phủ. Sau cùng thì chính ông và hai cậu "con trai" yêu quý của ông cũng phải đối mặt với cái chết. Dutch chính là một người cha "bất đắc dĩ" xấu số trong thế giới game, nhưng có lẽ ông sẽ có một kết cục tốt đẹp hơn nếu ông đã không đi sai hướng. Thôi thì Father's Day 2022 cũng đến rồi, chúc cụ Dutch đoàn tụ vui vẻ với hai đứa "con trai" ở bên kia thế giới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn