Curse of the Dead Gods: Muốn biết chạy deadline trong game sẽ như thế nào không?

Thứ năm - 04/04/2024 04:05
Curse of the Dead Gods là một game thuộc thể loại roguelike hấp dẫn, độ khó cao và mang lại trải nghiệm không khác gì khi bạn chạy deadline.
Mục lục

Phụ Lục

  • “Bản đồ” rối rắm và khó đoán như cách sếp giao deadline
  • “Lời nguyền” là thứ khiến người chơi sấp mặt như chạy deadline
  • Về lại điểm xuất phát trong nỗi cay đắng tột cùng khi dính "bẫy"
  • Tạm kết

Curse of the Dead Gods được phát triển bởi Passtech Games và phát hành bởi Focus Home Interactive, ra mắt chính thức vào tháng 2 năm 2021, sau một đợt early access từ tháng 3 năm 2020. Trò chơi này đã ra mắt được một thời gian nhưng phải đến khi Sony cho miễn phí với những ai đăng ký Playstation Plus thì tôi mới có dịp trải nghiệm. Và tôi cảm thấy hoàn toàn xứng đáng khi bỏ thời gian cho tựa game này.

Curse of the Dead Gods: Muốn biết chạy deadline trong game sẽ như thế nào không?

Thông qua các đoạn trailer ban đầu tôi đã hình dung rằng Curse of the Dead Gods cũng tương tự như các game roguelike hay game chặt chém khác. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế cho thấy gameplay của Curse of the Dead Gods rất khác. Nó mang lại cảm giác như khi bạn phải chạy deadline hàng ngày vậy...

Tại sao tôi lại nói là gameplay của Curse of the Dead Gods lại giống như chạy deadline? Các bạn hãy cùng nghe tôi phân tích kỹ hơn. Chúng ta hoàn toàn có thể bỏ qua cốt truyện của game bởi đây không phải là thứ cốt yếu người chơi cần tập trung vào.

Có 3 yếu tố người chơi cần quan tâm chính trong Curse of the Dead Gods. Đó là “lời nguyền”, “bẫy” và “bản đồ”. Đây chính là những thứ game chuẩn bị cho bạn trong quá trình “chạy deadline”.

“Bản đồ” rối rắm và khó đoán như cách sếp giao deadline

Curse of the Dead Gods có một hệ thống bản đồ khá thú vị. Khi bắt đầu, trò chơi sẽ chỉ cung cấp cho người chơi những món vũ khí cơ bản nhất, và sau đó game sẽ mở ra một loạt đường đi với các lựa chọn nâng cấp máu, vũ khí, thuộc tính hay kiếm tiền.

Curse of the Dead Gods: Muốn biết chạy deadline trong game sẽ như thế nào không?

Sự khó khăn ở đây là người chơi buộc phải suy nghĩ làm sao để mình có thể giữ một lượng máu vừa đủ, kiếm được những món vũ khí tốt trước khi đối mặt với boss. Game sẽ đưa người chơi quay về vạch xuất phát nếu chết. Vậy nên game thủ phải tính toán rất kỹ nếu không muốn công sức của mình bị phí phạm. Giống như bạn đang gần hoàn thành deadline thì bỗng nhiên vì lý do gì đó phải làm lại từ đầu vậy, Curse of the Dead Gods cũng mang lại cảm giác cay như vậy.

Curse of the Dead Gods có độ khó tương đối cao. Khi tiến vào các màn cao hơn, bản đồ thậm chí sẽ chỉ hiện dấu hỏi chấm. Tức là người chơi sẽ bị mù đường, không biết đâu là nơi bơm máu, đâu là nơi nhặt vũ khí. Đây là lúc bạn cần phải có tính kiên nhẫn bởi ngay cả khi bạn có kỹ năng chiến đấu tốt nhưng lại chỉ sở hữu vũ khí cùi bắp thì việc đánh quái sẽ lâu hơn bình thường rất nhiều.

“Lời nguyền” là thứ khiến người chơi sấp mặt như chạy deadline

Đúng như tên gọi Curse of the Dead Gods, nhân vật chính sẽ bị dính lời nguyền xuyên suốt quá trình vượt ải. Bên cạnh việc phải lựa chọn đường đi, tính toán lượng máu và nâng cấp vũ khí thì người chơi cũng phải canh chừng làm sao để lời nguyền không bị lên mức cao nhất.

Curse of the Dead Gods: Muốn biết chạy deadline trong game sẽ như thế nào không?

Bởi lời nguyền càng tăng sẽ hạn chế càng nhiều khả năng hoạt động của nhân vật chính. Mỗi lần qua cửa hay trúng đòn, người chơi sẽ phải đánh đổi bằng 1 lượng nhỏ lời nguyền. Nếu tính toán không cẩn thận, khi mức lời nguyền lên cao nhất, máu của nhân vật chính sẽ giảm liên tục cho tới khi còn 1 HP. Lúc này thì chỉ cần bị chạm nhẹ bởi con quái là bạn sẽ quay lại vạch xuất phát ngay lập tức.

Chính yếu tố này mới là thứ mang lại cho người chơi cảm giác y hệt như chạy deadline vậy. Càng gần tới mức lời nguyền cuối cùng, người chơi sẽ càng cảm thấy gấp gáp. Đây cũng là lúc bạn sẽ thấy Curse of the Dead Gods khó hơn rất nhiều. Tuy nhiên, điều này lại chính là thứ giúp cho người chơi thấy cực khoái khi vượt qua một màn. Bởi khi cảm thấy gấp gáp hay nóng nảy, chúng ta sẽ suy nghĩ nhanh hơn, phản xạ cũng trở nên tốt hơn.

Về lại điểm xuất phát trong nỗi cay đắng tột cùng khi dính "bẫy"

Nếu bạn nghĩ những điều trên đã đủ để ngăn cản chạy deadline thì bạn đã nhầm. Trong mỗi màn đánh quái, Curse of the Dead Gods còn thêm vào rất nhiều cạm bẫy trong bóng tối. Có lẽ nhà phát triển thấy việc “ăn hành” bởi quái vẫn chưa đủ nên họ bắt người chơi phải đối mặt thêm với các cạm bẫy nữa.

Curse of the Dead Gods: Muốn biết chạy deadline trong game sẽ như thế nào không?

Chỉ cần dính bẫy là nhân vật chính sẽ bị tụt máu, tăng lượng lời nguyền. Đó còn chưa kể chỉ một thoáng chốc mất tập trung thôi là người chơi có thể dính liên tiếp combo đòn từ 5 con quái, 2 cạm bẫy rồi reset trò chơi lại từ đầu.

Bẫy trong game Curse of the Dead Gods rất nguy hiểm và đa dạng. Thậm chí game còn sắp đặt để 2 bẫy tự động kích hoạt khiến người chơi không kịp trở tay. Ngoài ra, cạm bẫy còn được đặt ở hầu hết mọi nơi trong bản đồ và giấu trong bóng tối.

Tức là bạn phải thắp sáng lên mới có thể nhìn thấy bẫy. Tuy nhiên các con quái trong Curse of the Dead Gods dường như biết điều đó nên liên tục phá huỷ nguồn sáng để làm cho trò chơi khó khăn hơn. Có thể thấy nhà phát triển quả thực rất biết cách “bón hành” cho game thủ.

Tạm kết

Khi bạn đã quá mệt mỏi với việc chạy deadline hàng ngày và muốn tìm một tựa game giải tỏa stress, Curse of the Dead Gods sẽ mang lại cho bạn một cảm giác quen thuộc. Càng trải nghiệm game, người chơi sẽ càng cảm thấy sự gấp gáp, nóng nảy cũng như đôi chút ức chế khi phải bắt đầu lại từ đầu chỉ vì một thoáng mất tập trung.

Curse of the Dead Gods: Muốn biết chạy deadline trong game sẽ như thế nào không?

Tuy nhiên, chính những điều đó lại khiến nó thành một trò chơi thú vị đáng để trải nghiệm. Đồ họa của game ở mức ưa nhìn, các đòn combo cực kỳ đẹp mắt, các trận đấu đánh boss luôn mang lại cảm giác căng thẳng tột độ. Lối chơi của Curse of the Dead Gods cũng có nét tương đồng với dòng game Diablo nên game thủ không mất quá nhiều thời gian để làm quen.

Điều quan trọng nhất là nhịp game nhanh, dồn dập, sẽ khiến người chơi cảm thấy khó dứt ra. Sau đó là cảm giác sung sướng khi bạn hoàn thành xong một màn chơi đầy căng thẳng. Tôi đảm bảo với bạn rằng đó chính là cảm giác thích thú không khác gì khi bạn vừa hoàn thành xong một deadline mà thời hạn nộp chỉ còn vài tiếng đồng hồ.

Đừng quên theo dõi để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về game nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn