Đối với doanh nghiệp thì marketing wifi là hình thức quảng cáo khá quen thuộc. Tuy nhiên, không phải ai biết tới và nắm rõ nguyên tắc triển khai wifi marketing như thế nào để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch quảng cáo. Với nội dung sau đây, Vietnix sẽ giúp bạn tối ưu quy trình quảng cáo wifi marketing.

Wifi Marketing là gì?

Wifi Marketingphương pháp quảng cáo thông qua wifi. Dựa vào sự truy cập của người dùng qua hình thức đăng nhập vào wifi để quảng bá hình ảnh và dịch vụ của mình đến người truy cập vào wifi. Sau đó, người dùng sẽ được sử dụng wifi miễn phí sau khi thực hiện các hình thức đăng nhập.

Điểm đặc trưng nhất của mô hình marketing này chính là thực hiện hoàn toàn thông qua wifi. Bên cạnh đó, người dùng đã truy cập còn được sử dụng mạng không tính phí nếu hoàn thành các yêu cầu từ doanh nghiệp.

Wifi Marketing – tiếp cận khách hàng hiệu quả

Ví dụ: Khi bạn đến quán cafe và cần đến wifi miễn phí thì sẽ có 2 cách.

  • Thứ nhất: Bạn hỏi trực tiếp nhân viên trực thuộc tại cửa hàng.
  • Thứ hai: Bạn bật chế độ wifi của thiết bị di động, chọn vào một mạng bất kỳ của cửa hàng. Lúc này sẽ xuất hiện popup và việc của bạn là thực hiện các hoạt động như yêu cầu. Sau đó, thiết bị sẽ được hỗ trợ truy cập vào mạng tại cửa hàng đó.

Đối tượng mà quảng cáo Wifi Marketing hướng tới là ai?

Có thể nói, tệp đối tượng mà hình thức này có thể tiếp cận đến là vô cùng lớn. Đó có thể là những người đang ở gần hoặc ở ngay tại khu vực có hỗ trợ wifi marketing. Yêu cầu cơ bản nhất là đối tượng cần có laptop, máy tính bảng, điện thoại thông minh,… và cần sử dụng internet.

Đối tượng của quảng cáo qua wifi marketing

Hình thức tiếp thị này thường chú trọng vào việc lồng ghép thông điệp khéo léo trên banner, clip, OTP,… xuất hiện trong quá trình đăng nhập vào wifi. Điều này giúp người dùng nhận được lợi ích trước mắt, dễ dàng tương tác với quảng cáo và doanh nghiệp có thể cải thiện được hiệu quả cao hơn.

READ  Review: Tokyo 卍 Revengers

Wifi Marketing có những hình thức quảng cáo nào được nhiều người yêu thích

Wifi Marketing wifi24h là phương pháp quảng cáo 24/24 vô cùng hiệu quả. Hình thức này khiến khách hàng chú ý đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, đồng thời đưa cho họ lợi ích tức thì.

Và sau đây là 7 hình thức tiếp thị phổ biến thông qua quảng cáo wifi:

  1. Truy cập bằng voucher.
  2. Truy cập bằng OTP.
  3. Truy cập bằng mạng xã hội.
  4. Truy cập bằng survey.
  5. Truy cập bằng banner.
  6. Truy cập bằng account.
  7. Truy cập bằng clip.

Địa điểm nào triển khai quảng cáo Wifi Marketing hiệu quả

Để có được địa điểm triển khai quảng cáo wifi không quá khó. Bạn chỉ cần tìm kiếm khu vực đáp ứng cơ bản các điều kiện về cơ sở hạ tầng mạng là có thể thực hiện mô hình này.

Sẽ có 2 trường hợp triển khai chính như sau:

Trường hợp 1

Doanh nghiệp muốn thực hiện hình thức quảng cáo qua wifi nhưng cơ sở hạ tầng không đáp ứng được. Lúc này, bạn có thể liên hệ đến các dịch vụ cung cấp dịch vụ tiếp thị này hoặc hợp tác cùng doanh nghiệp khác có đủ điều kiện triển khai.

Các tiêu chí để lựa chọn địa điểm thực hiện chiến dịch marketing thông qua wifi có thể kể đến như:

  • Trung tâm thương mại.
  • Khu vực có nhiều người.
  • Địa điểm quảng cáo cần liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu.

Trường hợp 2

Doanh nghiệp tự đưa ra chiến lược triển khai dự án quảng cáo qua wifi và làm chủ mọi yếu tố. Với trường hợp này, doanh nghiệp cần có địa điểm cụ thể để thu hút mọi người. Mỗi địa điểm hoặc chuỗi các địa điểm sẽ có từng giải pháp riêng biệt, phù hợp nhằm tối ưu, tăng tính hiệu quả của chiến lược quảng cáo.

READ  XSGL 12/1/2024 - Kết quả xổ số Gia Lai hôm nay 12/1

Các lợi ích khi thực hiện quảng cáo qua Wifi Marketing

Có thể nói, bất kỳ mô hình quảng cáo nào nếu được hiểu rõ và ứng dụng tối ưu thì luôn mang lại những ưu điểm nổi bật cho doanh nghiệp. Và wifi marketing cũng tương tự như vậy.

Dưới đây là 7 lợi ích của hình thức quảng cáo này:

  1. Tăng khả năng nhận diện của khách hàng với sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
  2. Xây dựng nên mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp và khách hàng.
  3. Phương pháp kích thích khách hàng tương tác khá đơn giản nhưng giá trị thu được là rất cao.
  4. Doanh nghiệp hoàn toàn làm chủ được chiến dịch và tùy chỉnh khi cần.
  5. Hỗ trợ cả phương tiện đo lượng đồng thời phân tích hiệu quả quảng cáo.
  6. Quảng cáo qua wifi giúp doanh nghiệp và khách hàng tương tác thân thiện hơn.
  7. Kênh quảng cáo được kiểm soát 100% bởi doanh nghiệp (đối với trường hợp 2 phía trên).
Hỗ trợ đo lường quảng cáo

Quảng cáo qua Wifi Marketing tốn bao nhiêu chi phí?

Chi phí cho hình thức marketing này sẽ phụ thuộc vào loại hình mà bạn sử dụng. Nếu bạn triển khai quảng cáo (thuê) mà không xây dựng hệ thống thì chi phí được xác định dựa trên số lần hiển thị hoặc lượt click.

Quảng cáo qua Wifi Marketing tốn bao nhiêu chi phí?

Ngược lại, với mô hình tự triển khai hệ thống wifi marketing riêng cho doanh nghiệp sẽ tốn khá nhiều chi phí. Hiện nay, một số bên hỗ trợ xây dựng mô hình này với mức giá trọn gói. Có nghĩa là bạn chỉ bỏ ra số tiền như thỏa thuận ban đầu và không có phí phát sinh trong quá trình sau này. Sau đó, các đơn vị thiết kế, xây dựng hệ thống wifi marketing sẽ bắt đầu phát triển dưới sự giám sát của doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm về một vài số liệu về Wifi Marketing

Để ứng dụng mô hình này vào việc kinh doanh của bạn và tạo ra hiệu quả thiết thực thì bạn nên biết thêm một số nghiên cứu về phương pháp marketing này. Theo bảng Báo cáo của Công ty trách nhiệm hữu hạn Điện tử Samsung, sau 7 phút khách hàng đi đến khu vực cửa hàng của bạn, họ có xu hướng truy cập vào dịch vụ wifi free.

READ  Mèo Đi Hia: Điều ước cuối cùng - Khi người hùng đơn độc
Một vài số liệu bạn nên biết

Có thể thấy, việc thay đổi mạng wifi thông thường sang quảng cáo wifi là điều đơn giản mà bạn có thể thực hiện. Điều chắc chắn là phương pháp này sẽ mang đến những lợi ích to lớn hơn so với việc chỉ cung cấp mạng internet thông thường.

Trung bình trên toàn thế giới có khoảng 3,5 tỷ lượt tìm kiếm thông tin trên Google mỗi ngày (tương đương 40.000 lượt/giây). Điều này cho thấy, người dùng cần tham gia môi trường mạng mọi lúc mọi nơi và họ cũng làm như thế tại địa điểm của doanh nghiệp bạn.

Trên tờ LA Times đã nói đến một nghiên cứu về vấn đề này và kết quả cho thấy, có đến 96% khách hàng yêu thích những địa điểm, cửa hàng cung cấp Wifi miễn phí. Bên cạnh đó, 79% doanh nghiệp cũng đồng tình rằng khách hàng sẽ hài lòng hơn khi có wifi miễn phí trong lúc chờ sử dụng dịch vụ.

Theo đó, có khoảng 64% số người được phỏng vấn lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ tại cửa hàng có hỗ trợ wifi free. Do đó có thể thấy, hình thức quảng cáo wifi marketing sẽ vừa mang đến sự hài lòng cho khách hàng của bạn, đồng thời nó tăng hiệu quả tiếp thị cho doanh nghiệp.

Lời kết

Vậy là Vietnix đã chia sẻ về những nội dung liên quan đến wifi marketing. Mong rằng qua bài viết, bạn đã hiểu hơn về hình thức marketing này và áp dụng hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thành công.