Cách làm gỏi gà cần tây giòn ngon, thanh mát cho cả nhà

Chủ nhật - 28/04/2024 01:54
Bạn đang xem bài viết Cách làm gỏi gà cần tây giòn ngon, thanh mát cho cả nhà tại  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.Chế biến 30 phútChuẩn bị ...
Mục lục

Cách làm gỏi gà cần tây giòn ngon, thanh mát cho cả nhà

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3 – 4 người

Gỏi gà cần tây là món ăn thanh mát, dễ làm, thích hợp cho những ngày hè nóng bức. Món ăn này không chỉ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng mà còn là món ăn giải ngấy hiệu quả. Cùng thực hiện cách làm món gỏi gà cần tây qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm món gỏi gà cần tây

Nguyên liệu làm món gỏi gà cần tâyNguyên liệu làm món gỏi gà cần tây

Cách làm món gỏi gà cần tây

Bước 1 Luộc gà và sơ chế nguyên liệu

Luộc gà Luộc gà

Đặt một nồi nước lên bếp để luộc gà. Sau đó, cho hành tím đã nướng sẽ thơm vào. Thêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm. Cuối cùng cho gà vào và đậy nắp lại.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Hành tây tím lột vỏ, rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng rồi ngâm vào nước lạnh cho bớt mùi hăng. Đậu rồng, cần tây rửa sạch cắt những lát mỏng chéo. Ngò gai rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Mẹo hay: Nên cho các loại rau vào tủ lạnh trước khi trộn. Cách làm này sẽ giúp rau củ giòn và ngon hơn khi ăn.

Bước 2 Làm nước sốt trộn gỏi

Làm nước sốt trộn gỏiLàm nước sốt trộn gỏi

Cho vào chén 1/2 thìa muối, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa đường, 1/2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa nước mắm. Cuối cùng, thêm một thìa tỏi và ớt băm vào. Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp được hòa quyện.

Bước 3 Trộn gỏi

Khi gà chín, bạn vớt gà ra để cho nguội.

Mẹo hay: Sau khi gà luộc để nguội rồi mới xé nhỏ sẽ giúp thịt vẫn giữ được vị ngọt bên trong.

Xé thịt gà thành từng miếng nhỏ và trộn đều cùng gia vịXé thịt gà thành từng miếng nhỏ và trộn đều cùng gia vị

Xé thịt và da gà thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó cho tất cả vào tô lớn, nêm vào 1/2 thìa bột ngọt, 1/2 thìa tiêu, 2 thìa nước cốt chanh, trộn đều, ướp gà trong khoảng 1 phút để thấm gia vị.

Tiếp theo, cho phần hành tím vào trước trộn chung với thịt gà, để hành tây thấm gia vị và thơm hơn.

Trộn gỏiTrộn gỏi

Cho tiếp đậu rồng, cà rốt, cần tây, ớt cắt sợi để tạo màu, đảo đều một lần nữa hỗn hợp nước sốt trộn gỏi rồi cho tất cả vào tô gỏi, thêm các loại rau gia vị vào bạc hà cũng như gai gai, cùng 3 thìa sốt mayonnaise để món salad trở nên hài hòa và có độ béo nhất định.

Cuối cùng thêm vào một ít vừng trắng rang và một ít hành phi rồi chúng ta sẽ trộn đều lần nữa là hoàn thành.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Bạn gắp gỏi ra dĩa, rắc lên một ít mè trắng rang, một ít hành phi và một ít húng quế. Món gỏi gà cần tây với sự kết hợp của các loại rau củ kết hợp với nhau trông rất bắt mắt. Bạn có thể ăn kèm với bánh tráng, rau sống, bún và nước chấm.

Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món gỏi với phần nước sốt kết hợp vị mặn, ngọt, chua, cay quyện đều trên miếng thịt gà mọng nước và rau xanh tươi, cùng mùi thơm nồng của cần tây và rau thơm. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị tươi mát, cùng với vị chua thanh của nước sốt, vị ngọt béo của thịt gà, vị cay nhẹ của ớt, cùng vị giòn giòn của rau củ, cực hấp dẫn.

Món gỏi gà cần tây là một món ăn giúp bổ sung dưỡng chất tạo máu cho cơ thể một cách hiệu quả, bạn nên tham khảo món ăn này và thực đơn và làm ngay cho gia đình cùng thưởng thức nhé!

Nguồn: Youtube Món Ngon Mỗi Ngày

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn