Những cách dùng nước chanh để giảm cholesterol tốt sức khỏe

Chủ nhật - 28/04/2024 01:54
Bạn đang xem bài viết Những cách dùng nước chanh để giảm cholesterol tốt sức khỏe tại  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.Nước chanh là thức ...
Mục lục

Nước chanh là thức uống giải khát được yêu thích vào mùa hè, giúp bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Ngoài ra, nước chanh còn có tác dụng chống lại cholesterol cao. Cùng tìm hiểu những cách dùng nước chanh để giảm cholesterol nhé!

Nước chanh ảnh hưởng đến mức cholesterol như thế nào?

Nước chanh có chứa dồi dào vitamin C, flavonoid,…có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

Một nghiên cứu trên tạp chí Nutrients cho biết, người có lượng vitamin C trong máu cao sẽ có cholesterol và chất béo trung tính ở mức thấp, ngoài ra sự trao đổi chất cũng diễn ra tốt hơn.

Nước chanh kết hợp với mật ong, tỏi cũng đem đến hiệu quả làm giảm cholesterol trong cơ thể tốt hơn. Ngoài ra, nước uống còn có chứa chất chống oxy hóa, kali, limonene có tác dụng phòng ngừa bệnh tim.

Những cách dùng nước chanh để giảm cholesterol tốt sức khỏeNước chanh ảnh hưởng đến mức cholesterol như thế nào?

Những cách dùng nước chanh để giảm cholesterol

Bạn có thể lựa chọn dùng nước chanh vào bất cứ thời điểm nào trong ngày tùy theo sở thích. Khi uống cho thêm một muỗng mật ong và vài nhánh bạc hà/gừng tươi sẽ giúp gia tăng hương vị.

Bạn cũng có thể thêm chanh vào trong các món salad, tráng miệng hay trộng với trà thảo dược, làm sinh tố đều được.

Để tốt cho sức khỏe, bạn nên tự làm nước chanh tại nhà hay vì mua ngoài tiệm sẽ cho rất nhiều đường.

Uống nước chanh tốt cho sức khỏe, nhưng bạn cần lưu ý nước chanh có thể gây hại men răng và gây một số ảnh hưởng đến dạ dày. Do đó, bạn cần lắng nghe lời khuyên của bác sĩ để đảm bảo an toàn nhé!

Những cách dùng nước chanh để giảm cholesterolNhững cách dùng nước chanh để giảm cholesterol

Trên đây là thông tin về những cách dùng nước chanh để giảm cholesterol mà tổng hợp được. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn nhé!

Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn