"My Neighbor Totoro" và vụ án Totoro "ấm dâu" rúng động Nhật Bản

Chủ nhật - 28/04/2024 22:50
My Neighbor Totoro là một bộ phim hoạt hình đáng yêu dành cho thiếu nhi, nhưng lại bị nhiều người lại soi ra những tình tiết không phù hợp với trẻ em.

Nội dung trong "My Neighbor Totoro" kể về Totoro, một vị thần rừng sở hữu hình dáng một con thú mũm mĩm luôn dõi theo, an ủi, bảo vệ hai chị em nhân vật chính Satsuki và Mei. Các phân cảnh trong phim được đánh giá là đáng yêu, đầy màu sắc tuổi thơ và phù hợp cho thiếu nhi.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, Totoro đáng yêu là tượng trưng cho thần chết, và "My Neighbor Totoro" dựa theo một vụ án thảm án dã man xảy ra ở Nhật Bản vào năm 1963.

Ngày 1/5/1963, cô bé Yoshie Nakata (16 tuổi) bị bắt cóc trên đường về nhà. Tối đó, sau khi nhận được một lá thư tống tiền với con số 200.000 yên Nhật và địa điểm giao tiền, gia đình Yoshie nhanh chóng liên lạc với cảnh sát. Hôm sau, chị của Yoshie mang tiền đến địa điểm đã hẹn, cảnh sát được lệnh mai phục gần đó. Tuy nhiên, khi tiến hành giao dịch, kẻ bắt cóc đã phát hiện và bỏ trốn.

Ba ngày sau, cảnh sát nhận được tin báo tìm thấy thi thể của Yoshie, cô bé đã bị cưỡng hiếp và giết chết. Người chị gái vì tự trách bản thân nên cũng tự sát không lâu sau đó.

Nhiều người chỉ ra rằng, "My Neighbor Totoro" có nhiều điểm tương đồng với vụ án. Đầu tiên, tên hai chị em trong phim là Satsuki và Mei đều ám chỉ tháng 5, thời điểm vụ án xảy ra. Bối cảnh ngôi làng trong phim Totoro được lấy cảm hứng từ thành phố Tokorozawa, cạnh thành phố Sayama, nơi xảy ra vụ án. Trong một phân cảnh khác, người xem phát hiện một mẩu giấy ghi chữ "trà Sayama", theo thông tin từ cảnh sát, nơi chị gái Yoshei đưa tiền chuộc là ở ruộng trà gần nhà.

Đặc biệt, người khán giả phát hiện đầu phim, chỉ có một mình Mei nhìn thấy Totoro vì cô bé sắp chết. Sau đó, chị gái Satsuki nhìn thấy Totoro khi có ý định tự tử sau khi phát hiện Mei đã chết đuối. Chi tiết này giống hệt vụ án của cô bé Yoshie.

Năm 2015, Toshio Suzuki, một nhà sản xuất phim của Ghibli đã lên tiếng gạt bỏ tin đồn và khuyên mọi người hãy suy nghi đơn giản thôi, vì những giả thuyết trên hoàn toàn không có thật.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn